Tin mới

Tình hình sức khỏe 3 thuyền viên Việt bị cướp biển Somalia bắt cóc

Thứ hai, 24/10/2016, 20:03 (GMT+7)

26 thuyền viên thuộc tàu Naham 3, trong đó có 3 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt cóc từ tháng 3/2012 sẽ được thả và đưa về Kenya.

26 thuyền viên thuộc tàu Naham 3, trong đó có 3 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt cóc từ tháng 3/2012 sẽ được thả và đưa về Kenya.

Theo tin tức được báo TTXVN, Người Lao Động đăng tải, vào ngày 24/10, Bộ Ngoại giao cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc 26 thuyền viên thuộc tàu Naham 3, trong đó có 3 thuyền viên Việt Nam, bị cướp biển Somalia bắt cóc từ tháng 3/2012 sẽ được thả tự do và đưa về Kenya, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đai sứ quán Việt Nam tại Tanzania cử cán bộ sang Kenya hỗ trợ, giúp đỡ và hoàn tất các thủ tục để sớm đưa những thuyền viên Việt Nam về nước.

Các thuyền viên bị bắt cóc được thả tự do. Ảnh báo Telegraph

Ngày 23/10, đại diện Đại sứ quán VN tại Tanzania đã tới sân bay Kenyatta đón, động viên các thuyền viên Việt Nam. Sức khỏe các thuyền viên ổn định, dự kiến sau khi khám sức khỏe, những thuyền viên này sẽ được tổ chức Chương trình hỗ trợ con tin thuộc Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) trao trả cho đại diện Đại sứ quán để hoàn tất thủ tục đưa các thuyền viên này về nước.

Danh tính các thuyền viên Việt Nam bị cướp biển bắt cóc là Nguyễn Văn Hạ (SN 1981, ở Hà Tĩnh), Phan Xuân Phương (SN 1989, ở Nghệ An), Nguyễn Văn Xuân (SN 1981, ở Hà Tĩnh).

Các thuyền viên này đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, làm việc trên tàu Naham. Vào năm 2012, các thuyền viên trên tàu Naham trong đó có 3 thuyền viên Việt bị cướp biển Somalia bắt giữ và đòi tiền chuộc. Trong 4 năm qua, gia đình các thuyền viên đã liên tục gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng cầu cứu, nhờ tìm tung tích người thân.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news