Tin mới

3 trường ĐH sẵn sàng tiếp nhận nữ sinh Quảng Bình

Thứ sáu, 18/09/2015, 11:33 (GMT+7)

ĐH Huế, ĐH FPT, ĐH Công nghệ TPHCM sẵn sàng tiếp nhận nữ sinh Bùi Kiều Nhi vào học nêu em có nguyện vọng.

ĐH Huế, ĐH FPT, ĐH Công nghệ TPHCM sẵn sàng tiếp nhận nữ sinh Bùi Kiều Nhi vào học nêu em có nguyện vọng.

Thông tin từ Tiền phong cho biết, ngày 17/9, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế cho biết, trường sẵn sàng tiếp nhận thí sinh Bùi Kiều Nhi (nữ sinh đạt 29 điểm thi nhưng không được vào trường Công an do bố bị  án tù treo 9 tháng) về học tại trường nếu như em có nguyện vọng.

HIện tại đã có 3 trường ĐH muốn tiếp nhận Nhi về học tại trường. Ảnh: Tiền phong

Ông Toàn cũng cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Nhi đã dự thi tại cụm Huế do ĐH Huế chủ trì. Với một thí sinh tài năng như Nhi, nếu em không được theo học ngành mà em đã lựa chọn là Học viện Công an nhân dân thì ĐH Huế sẵn sàng tiếp nhận em về trường.

Trước đó, ĐH Công nghệ TP.HCM và ĐH FPT cũng ngỏ ý muốn nhận thí sinh này về học tại trường và trao học bổng toàn phần suốt 4 năm học cho Nhi.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Nhi không được theo học ngành học mà em mơ ước. Nhà trường cũng mong em được Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét để em có thể theo học tại trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Nhưng trong trường hợp Nhi vẫn không đủ điều kiện theo học tại ngôi trường này thì trường ĐH Công nghệ TPHCM muốn tiếp nhận em về học tại trường.

Đồng thời, khi theo học tại trường, Nhi sẽ được nhà trường trao học bổng toàn phần suốt 4 năm học (điều kiện là điểm Trung bình tích lũy từng học kỳ đạt từ 2.5/4 trở lên). Bên cạnh đó, nhà trường sẽ hỗ trợ em mỗi tháng 2 triệu đồng tiền sinh hoạt phí.

Phía trường HUTECH cũng cho biết, nếu Nhi không muốn theo học tại trường mà theo học một trường ĐH khác theo ý thích thì nhà trường cũng sẽ hỗ trợ tối đa để em có thể thực hiện nguyện vọng của mình.

Trước đó, lãnh đạo trường ĐH FPT cũng cho biết, trường sẵn sàng nhận thí sinh Bùi Kiều Như vào học và tặng học bổng toàn phần suốt 4 năm học cho thí sinh này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news