Tin mới

30 người đồng tính có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghệ

Thứ sáu, 31/10/2014, 15:46 (GMT+7)

Vừa qua, Tim Cook – CEO của Apple vừa có bài phát biểu về sự tự hào của mình khi là người đồng tính. Vậy ngoài Tim Cook, ngành công nghệ còn có ai thuộc cộng đồng LGBT có sức ảnh hưởng như ông? Hãy cùng tìm hiểu 30 nhân vật sau đây.

Vừa qua, Tim Cook – CEO của Apple vừa có bài phát biểu về sự tự hào của mình khi là người đồng tính. Vậy ngoài Tim Cook, ngành công nghệ còn có ai thuộc cộng đồng LGBT có sức ảnh hưởng như ông? Hãy cùng tìm hiểu 30 nhân vật sau đây.

 

1. Cathy Brooks

Cathy Brooks là một nhà hoạt động đồng tính nữ, đã từng làm việc lại Seesmic và bà đã thành lập một công ty tiếp thị kỹ thuật số. Bà cũng đã là người tổ chức nên một podcast về công nghệ/ xã hội. Nhưng Brooks đã từ bỏ sự nghiệp của mình để theo đuổi đam mê với những chú chó hồi tháng 2/2013. Bà đã mở một công viên huấn luyện cho tại Las Vegas.

2. Lisa Brummel

Lisa Brummel đã bắt đầu làm việc tại Microsoft từ năm 1989 ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Brummel đã từng giữ rất nhiều vị trí tại công ty công nghệ này và trong đó là chức phó chủ tịch điều hành về nguồn nhân lực.

3. Tim Cook

Chắc không cần phải nói nhiều về Tim Cook – người đàn ông có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong ngành công nghệ. Trước khi công khai giới tính của mình, Giám đốc điều hành của Apple cũng đã lên tiếng về quyền đồng tính và sự phân biệt đối xử.

Năm ngoái Cook đã viết một bức thư ngỏ khuyến khích Quốc hội Mỹ thông qua một đạo luật công nhân quyền bình đẳng của những người đồng tính nam và đồng tính nữ.

Kể từ khi giữ vị trí đứng đầu của Apple năm 2011, Cook đã đưa đến những làn gió mới cho sản phẩm của hãng này với chiếc iPhone 5s, iPad Air và iOS 7.

4. Steve Demeter

Đây là một người được đánh giá là thiên tài khi tung ra Trism, một trò chơi cho iPhone. Demeter đã đưa Trism lên App Store vào tháng 7/2008 và trong 2 tháng đầu tiên, Trism mang về 250.000 USD

5. Nick Denton

Nick Denton là người đứng sau Gawker Media, mạng lưới xuất bản trực tuyến mà rất nhiều website sử dụng như: Valleywag, Deadspin, Jezebel, Kinja và Lifehacker.

6. Ray Everett

Ray Everett là giám đốc quản lý sản phẩm và tư vấn sản phẩm tại TRUSTe – một nhà cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật. Trước đó, ông từng là giám đốc quảng cáo và bảo mật của Yahoo.

7. Amy Errett

Amy Errett là giám đốc điều hành và là nhà sáng lập cua Madison Reed. Trước khi khởi nghiệp, bà đã từng giữ vị trí quản lý tại E*Trade, Giám đốc điều hành của Olivia và là đối tác chính của Maveron.

8. Ina Fried

Ina Fried là nhà báo đã từng làm việc lại CNET, nơi mà cô có thể theo sát các hoạt động của Microsoft và Apple.

9. Christy Gaughan

Genetech là một trong những công ty sinh học tiên tiến nhất và để có được điều đó, có rất nhiều công sức của Christy Gaughan – Giám đốc Marketing mảng khoa học.

10. Jason Goldberg

Jason Goldberg là giám đốc điều hành và là nhà sáng lập của Fab and Hem. Fab là công ty khởi nghiệp thứ 3 của Goldberg, trước đó là Socialmedian và Jobster.

11. Jon Hall

Jon Hall là giám đốc điều hành của Linux International, một tổ chức phi lợi nhuận công nghệ cao. Hall là huyền thoại trong cộng đồng Linux. Ông giữ vị trí giám đốc điều hành 18 năm và đã làm việc trong ngành công nghiệp máy tính từ năm 1969.

12. Chris Hughes

Chris Hughes, đồng sáng lập Facebook, đã rời khỏi mạng xã hội này để tham gia vào dự án Obama năm 2007. Sau đó, ông mua lại The New Republic và làm Tổng biên tập.
Hughes cũng là một trong những người đầu tiên sử dụng hôn nhân đồng tính sau khi kết hôn với Sean Elridge vào tháng 7.

13. David Lerman

David Lerman là Giám đốc công nghệ và là đồng sáng lập Say Media, công ty công nghệ đứng đằng sau ReadWrite, Reodelista, Dogster, xoJane và các ấn phẩm truyền thông khác. Trước đây, ông cũng là đồng sáng lập của MediaLiquid.

14. Brad O’Farrell

Brad O’Farrell là người đứng sau thành công của game Story War - một dạng board game.

15. Chuck Osborn

Chuck Osborn là một chuyên gia về game phụ trách mảng biên tập tại IGN, một ấn phẩm truyền thông trực tuyến về game. Trước khi gia nhập IGN, Osborn đã từng tham gia PCXL, PC Gamer và NVISION.

16. Keith Rabois

Rabois đã từng là nhà lãnh đạo tại PayPal khi hệ thống thanh toán này chuẩn bị thuộc về eBay. Ông cũng là một nhà đầu tư được mong đợi tại thung lũng Silicon.

17. Jeff Ragovin

Một vài năm sau khi khởi nghiệp Buddy Media cùng với Mike và Kass Lazerow thì công ty này đã được bán lại cho ông lớn Salesforce và Ragovin giữ chức giám đốc chiến lược của Salesforce Marketing Cloud, chuyên phụ trách các giải pháp tiếp thị xã hội của công ty.

18. Tom Rielly

Tom Rielly là Giám đốc hợp tác của chuỗi hội nghị Ted, phụ trách quản lý các đối tác. Ông cũng từng là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của PlanetOut.

19. Kane Sarhan

Năm 2012, Kane Sarhan đã cùng với Shaila Ittycheria khởi động dự án Enstitute, một dự án về giáo dục.

20. Ron Shuman

Ron Shuman tham gia Tesla, một công ty được đánh giá là sáng tạo nhất hiện nay. Tháng 11/2013, ông giữ chức giám đốc nhân sự.

21. Darrell Silver

Darrell Silver là một doanh nhân đã bán công ty Perpetually cho Dell, sau đó lại khởi nghiệp với công ty Thinkful. Thinkful là một trường học trực tuyến về ngôn ngữ phát triển web.

22. Joel Simkhai

Joel Simkhai là người đã tạo ra ứng dụng hẹn hò cho những người đồng tính nam, Grindr. Grindr rất phổ biến năm 2009 và đã có hàng triệu lượt tải về.

23. Megan Smith

Megan Smith hiện đang là giám đốc công nghệ của Hoa Kỳ. Trước đây, bà từng là phó chủ tịch của Google và là một trong những người đứng đằng sau Moonshot của công ty này.

24. Darren Spedale

Darren Spedale là người sáng lập nên FamilyByDesign và StartOut, một tổ chức phi lợi nhuận dành riêng để thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong cộng đồng LGBT.

25. Sara Sperling

Sara Sperling hiện đang là giám đốc nhân sự của Snapchat. Trước đây, Sara cũng đã từng làm cho Facebook từ năm 2010.

26. Kara Swisher

Kara Swisher là một trong những nhà báo công nghệ tốt nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng với những bài báo cáo cực kỳ cụ thể và những tin nóng hổi. Trước đó, Kara cũng đã chạy trang AllThingsD với Walt Mossberg và vừa thành lập trang re/code vào năm nay.

27. Peter Thiel

Peter Thiel, nổi tiếng là nhà đầu tư đầu tiên cho Facebook, là nhà đồng sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành của PayPal.

28. Lorenzo Thione

Khi mới chỉ 20 tuổi, Thione đã thành lập công ty đầu tiên của mình mang tên Powerset, một công ty về tìm kiếm, sau đó nó đã được bán lại cho Microsoft với giá 100 triệu USD, trở thành 1 phần của công cụ tìm kiếm Bing. Hiện nay, Thione đang là Giám đốc điều hành của Social Edge.

29. Owen Thomas

Owen Thomas đang là Tổng biên tập của ReadWrite, hình ảnh thu nhỏ của Thung lũng Silicon. Thomas cũng là một trong những những người đưa Valleywag đến với mảnh đất công nghệ cao này.

30. Edith Windsor

Edith Windsor, một cựu kỹ sư của IBM đã trở thành một nhà hoạt động cho phong trào đòi quyền lợi cho người đồng tính. Tòa án tối cao đã ủng hộ bà để đánh dầu lần đầu tiên cuộc hôn nhân đồng giới được công nhận tại Mỹ.

Quốc Huy (Tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news