Tin mới

4 cách chữa ho dị ứng thời tiết hiệu nghiệm ngay tức thì

Thứ tư, 09/11/2016, 15:56 (GMT+7)

Thời tiết giao mùa là nguyên nhân gây ra những cơn ho như ho khan, ho đờm, đau họng khiến sức khỏe bạn suy yếu cũng như rất là khó chịu. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc, cuộc sống hàng ngày của bạn.

Thời tiết giao mùa là nguyên nhân gây ra những cơn ho như ho khan, ho đờm, đau họng khiến sức khỏe bạn suy yếu cũng như rất là khó chịu. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc, cuộc sống hàng ngày của bạn.

Trước khi sử dụng thuốc tây để chữa ho do dị ứng thời tiết, bạn hãy thử một số cách chữa ho dị ứng thời tiết  bằng những bài thuốc từ thiên nhiên dưới dây nhé.

Đảm bảo rằng hiệu quả ngay lập tức, những cơn ho sẽ nhanh chóng biến mất.

1. Chữa ho bằng cách ngậm chanh tẩm muối.

Chanh ngâm muối để ngậm trong thòi gian nhất định sẽ giúp cổ họng bạn bớt ngứa, cũng như ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào họng gây viêm.

Bạn sẽ có cảm giác nhẹ họng, bớt đau sau những cơn ho hành hạ. Hay bạn có thể thử một cốc nước chanh nóng hòa với một chút đường, mật ong sẽ dễ uống hơn là ngậm chanh muối cho kết quả giảm ho rất tốt.

4 cách chữa ho dị ứng thời tiết hiệu nghiệm ngay tức thì

2. Giảm ho dị ứng thời tiết bằng tiêu đen và trà mật ong

Sử dụng một thìa tiêu xay tươi cùng với 2 thìa mật ong pha với nước sôi, để ngâm trong khoảng 15 phút, sau đó nhâm nhi như một thức trà để giảm ho hiệu quả mà đơn giản vô cùng.

Giảm ho dị ứng thời tiết bằng tiêu đen và trà mật ong

3. Chữa ho bằng gừng

Gừng lâu nay được xem là phương thuốc hiệu quả trong chữa ho, gừng giúp ấm họng, giảm đau, trị các triệu chứng của cảm lạnh, cúm, ho…

Cách đơn giản làm một cốc trà gừng để uống thường xuyên nếu bạn bị ho đó là: cho các lát gừng tươi thái mỏng vào nồi đun cùng với nước.

Cho thêm mật ong nguyên chất và một vài giọt nước cốt chanh để uống, giảm ho cực kì nhanh chóng.

Chữa ho bằng gừng

Uống nhiều nước ấm giữ ấm cho cơ thể. Chất lỏng có thể làm loãng các chất nhầy trong họng, giữ ẩm đường hô hấp, làm giảm các cơn ho do dị ứng thời tiết.

4. Trà cam thảo

Uống trà cam thảo chữa ho dị ứng thời tiết, đồng thời sử dụng các loại kẹo làm bằng cam thảo, hay bạc hà để ngậm để giảm ngứa, giúp họng của bạn cảm thấy thoải mái, dịu mát hơn. Tránh được những cơn ho dai dẳng.

trà cam thảo chữa ho dị ứng thời tiết

Tắm vòi hoa sen nước nóng lại có thể giúp giảm ho, bởi nước nóng có tác dụng là dịu đường hô hấp, nới lỏng nghẹt mũi, đờm ở cổ họng và phổi.

Các cách chữa ho do dị ứng thời tiết trên đây rất hiệu quả mà cũng dễ áp dụng đối với tất cả mọi người.

Tuy nhiên đây chỉ là nbước đầu cơ bản để trị ho khi ho dị ứng mới bắt đầu xuất hiện, nếu ho lâu và ngày càng nghiêm trọng bạn nên đến bác sĩ để được khám chữa chi tiết cho sức khỏe của bản thân.

Bạn có thể tham khảo mẹo chữa ho cho bà bầu không cần dùng thuốc của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Chúc các bạn khỏe mạnh.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news