Tin mới

4 cách giữ lớp sơn xe luôn như mới

Thứ hai, 18/01/2016, 14:27 (GMT+7)

Dưới đây là những cách đơn giản để giữ cho lớp sơn xe máy của bạn luôn như mới.

Dưới đây là những cách đơn giản để giữ cho lớp sơn xe máy của bạn luôn như mới.

1. Không để xe dưới ánh nắng trực tiếp

Hạn chế để xe ở ngoài trời nắng vì sẽ làm cho lớp sơn xe nhanh bị lão hóa và xỉn màu. Hãy để xe ở nơi bóng râm, thoáng mát. Nếu bất khả kháng phải để ở ngoài nắng, hãy dùng tấm bạt hoặc miếng vải phủ lên thân xe để không cho nắng chiếu trực tiếp vào lớp sơn xe.

Che chắn cẩn thận cho xe máy khi phải để xe máy dưới ánh nắng trực tiếp

Ngoài ra, hạn chế để xe ngoài trời nắng gắt cũng sẽ đảm bảo an toàn vì khi xe ở ngoài nắng gắt, nhiệt độ cao dễ gây cháy nổ.

2. Rửa xe thường xuyên

Hãy thường xuyên rửa xe, không nhất thiết phải rửa liên tục nhưng ít nhất 1 - 2 lần /tuần, nhất là sau khi đi mưa, bẩn.

Không nên để xe bẩn quá lâu vì các lớp bụi bẩn cũng như các chất bám dính vào xe để lâu sẽ khó tẩy rửa, đôi khi có chất ăn mòn ảnh hướng đến lớp sơn và động cơ xe.

 

Tránh rửa xe lúc động cơ còn nóng vì khi đó chỗ tiếp xúc với nước sẽ bị giảm nhiệt rất nhanh so với các chỗ khác và bị co vào trong khi các chi tiết khác vẫn nóng và còn đang giãn nở. do sự co giãn không đồng đều sẽ gây biến dạng hoặc gây nứt vỡ các chi tiết.

3. Dán keo xe

Cách này được đa số người dùng lựa chọn khi mới mua xe. Lớp keo bên ngoài sẽ làm cho lớp sơn thêm bóng hơn và tránh được những vết trầy xước trong quá trình sử dụng.

4. Dùng dung dịch làm bóng

Nếu muốn lớp sơn mình thêm bóng và "mượt" hơn, bạn hãy mang xe ra tiệm để nhờ họ đánh sáp bóng lên lớp sơn xe. Cách này cũng có thể dùng khi muốn làm mờ đi những vết trâyf xước trên lớp sơn xe của bạn.

Xử Nhi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news