Tin mới

4 câu chuyện bí ẩn về máy bay mất tích

Thứ sáu, 18/07/2014, 09:31 (GMT+7)

Có trường hợp cả máy bay và hành khách trở về sau 35 năm mất tích và có vụ cả trung đội phi cơ bị "biến mất" vào không trung.

Có trường hợp cả máy bay và hành khách trở về sau 35 năm mất tích và có vụ cả trung đội phi cơ bị "biến mất" vào không trung.

 

1. Trung đội phi cơ Mỹ mất tích năm 1945

Ngày 5 tháng 2 năm 1945, trung úy Taylor thuộc căn cứ không quân bang Florida dẫn đầu một trung đội bay đến vùng biển Hoa Kỳ để thực hiện nhiệm vụ. Không lâu sau đó, đài chỉ huy nhận được thông báo khẩn cấp: “Chúng tôi lạc mất rồi, có chuyện bất thường xảy ra, hình như có năng lực bí ẩn nào đó đang dẫn dụ chúng tôi, chúng tôi đang lao xuống biển, xong rồi…”

 

4 câu chuyện bí ẩn về máy bay mất tích

Ngay hôm sau, quân đội Mỹ phái hơn 300 chiếc máy bay, 4 tàu chiến và nhiều tầm ngầm tìm kiếm suốt nhiều tuần liền nhưng không tìm thấy người sống sót, thậm chí cả một mảnh vỡ hay vết dầu loang.

Trước đó. năm 1915, Mỹ tham gia khối hiệp ước Entente ba bên trong chiến tranh thế giới thứ I và mang quân tiến vào Thổ Nhĩ Kỹ trong chiến dịch Gallipoli nhằm lật đổ đế quốc Ottoman. 

Một chuyện kỳ lạ xảy ra, khi nhóm quân lính Mỹ vượt qua một ngọn núi thì bất ngờ bị đám mây bao phủ. Sau đó, họ cũng biến mất theo và không một để lại một dấu vết.

2. Chiếc máy bay bí ẩn

4 câu chuyện bí ẩn về máy bay mất tích

Năm 1985, một chiếc máy bay 2 động cơ đã được tìm thấy trong đầm lầy rừng sâu trên đảo New Guinea (phía tây nam Thái Bình Dương). Điều khiến mọi người kinh ngạc là dù đã bị mất tích gần 48 năm nhưng chiếc máy bay vẫn còn mới y nguyên, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, vỏ máy bay không hề có vết xước.

Một tờ báo được tìm thấy trong khoang máy bay trên có ghi rõ ngày tháng xuất bản là chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937. Ngoài ra, cà phê được giữ trong bình vẫn còn ấm và còn nguyên mùi vị.

Phía quân đội New Guinea  đã cử người đến điều tra nhưng vẫn không thể lý giải được những điều kỳ lạ. Chỉ biết đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc năm 1937.

3. Trở về y nguyên trong máy bay mất tích sau 35 năm

Ngày 9 tháng 9 năm 1990, trạm kiểm soát sân bay Venezuela đã phát hiện một chiếc máy bay mang thương hiệu Douglas – nhãn hiệu thông dụng từ những thập niên 1930 và 1940 – đột nhiên bay qua sân bay.

Nhân viên sân bay đã kết nối được với họ: “Đây là Venezuela, các bạn từ đâu tới?”

Phi công trên máy bay Douglas hét lên: “Ôi chúa ơi, chúng tôi là máy bay 914 Pan American Airways từ New york đến Florida. Chúng tôi phải bay thế nào?”

Sau khi xác minh lại nhật ký chuyến bay từ cơ quan chức năng Mỹ, nhân  viên trạm kiểm soát Venuezuela đều rất hoảng hốt.
Tất cả họ bao gồm phi hành đoàn và 50 hành khách được cho là đã chết từ năm 1955 trong chuyến bay ngày 2 tháng 6 số hiệu 914 từ New York đến Floria. Thậm chí công ty bảo hiểm đã hoàn thành mọi thủ tục bồi thường cho thân nhân gia đình nạn nhân.
Và thật kỳ lạ, khi những con người may mắn này trở về Mỹ thì gia đình và những đứa con đã đều luống tuổi trong khi họ vẫn trẻ trung như đúng khi họ mất tích năm 1955.

Cảnh sát và các nhà khoa học Mỹ bắt đầu cuộc điều tra thẻ căn cước và cơ thể hành khách máy bay kỳ lạ 914. Quả thật đó hoàn toàn không phải trò đùa mà là sự thật 100%.

4. Cuốn băng ghi âm đáng sợ

 

4 câu chuyện bí ẩn về máy bay mất tích

Tháng 5 năm 2005, máy bay CI 611 thuộc hãng hàng không dân dụng China Airlines gặp phải sự cố nghiêm trọng cướp đi sinh mạng hơn 200 hàng khách tại khu vực biển Bành Hồ.

Sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, một đoạn băng ghi âm được cho là của nạn nhân trên chuyến bay CI 611 để lại được gửi qua bưu điện cho một người đàn ông họ Trương với nỗi sợ hãi kinh hoàng: “Gửi, thứ 5, 5 giờ 21 phút” kèm theo tiếng khóc dài khoảng 10 giây, rồi đột ngột có tiếng kêu cứu “Đừng, tôi không muốn chết, không muốn chết ở đây”. Một phút sau mọi âm thanh biến mất.
Kỳ lạ hơn, cuốn băng ghi âm này được ghi vào ngày 30 tháng 5 năm 2005, trước một ngày khi máy bay CI 611 xảy ra sự cố.
Để tìm nguồn gốc cuốn băng, ông Trương đã tìm đến công ty điện tín và cảnh sát thành phố Bình Đông nhưng họ cũng không giúp được gì.

Theo truyền thông Đài Loan, không phận thuộc vùng biển phía Tây Nam Bành Hồ thường xuất hiện hiện tượng kỳ bí như la bàn quay tít mù hoặc đổi hướng, mặt biển phát quang.

Trong vòng 16 năm tính đến năm 2005 đã có trên dưới 10 vụ tai nạn hàng không và Bành Hồ được mệnh danh “Tam giác quỷ Bành Hồ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news