Tin mới

4 cô gái được giải cứu khi sắp bị bán vào nhà chứa

Thứ hai, 02/11/2015, 16:36 (GMT+7)

Khi các đối tượng chuẩn bị mang 4 nạn nhân bán vào nhà chứa thì bị lực lượng Công an, Biên phòng Trung Quốc phát hiện và giải cứu.

Khi các đối tượng chuẩn bị mang 4 nạn nhân bán vào nhà chứa thì bị lực lượng Công an, Biên phòng Trung Quốc phát hiện và giải cứu.

[mecloud]azJPO0vR10[/mecloud]

Video: ANTV

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Lào Cai) cho biết vừa phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng Trung Quốc giải cứu thành công 4 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình.

Đến ngày 1/11, các nạn nhân đã được đưa về Trung Tâm tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tỉnh Lào Cai, để chăm sóc và hỗ trợ về tâm lý. 

Các nạn nhân được giải cứu gồm: Bàn Thị T (15 tuổi); Nguyễn Thị D (23 tuổi); Bàn Thị U (17 tuổi); Bàn Thị L (13 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

4 cô gái được giải cứu khi sắp bị bán vào nhà chứa. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)/ Dân Trí

Trước đó, ngày 29/10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai nhận được đơn trình báo của gia đình các nạn nhân, đề nghị giải cứu 4 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc. Với sự phối hợp của lực lượng Công an và biên phòng Trung Quốc, đến 16h30 ngày 30/ 10, cả 4 nạn nhân đã được trao trả cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Quá trình đấu tranh bước đầu xác minh, các nạn nhân trên quen biết 2 đối tượng qua mạng xã hội. Qua điện thoại, 2 đối tượng rủ 4  nạn nhân đi chơi rồi lừa bán sang Trung Quốc. Tại Trung Quốc, họ bị đánh đập và đe dọa sẽ giết chết nếu có ý định bỏ trốn. Khi các đối tượng chuẩn bị mang 4 nạn nhân bán vào nhà chứa thì bị lực lượng Công an, Biên phòng Trung Quốc phát hiện và giải cứu.

Cùng đưa tin về vụ việc trên, thông tin thêm trên báo Vietnamplus, sau khi tiếp nhận, cả 4 nạn nhân đều được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai bàn giao cho Trung Tâm tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tỉnh Lào Cai để chăm sóc và hỗ trợ về tâm lý.

Trao đổi trên báo Vietnamplus, Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, Đồn đã phối hợp với Công an Biên phòng Hà Khẩu (Trung Quốc) phá thành công 4 vụ án mua bán người qua biên giới, giải cứu hàng chục nạn nhân.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news