Tin mới

4 khu "phố đèn đỏ" nhộn nhịp bậc nhất thế giới

Thứ sáu, 12/09/2014, 14:46 (GMT+7)

Những khu "phố đèn đỏ" từ châu Á đến châu Âu này được mệnh danh là những "kinh đô tình dục" sầm uất và nhộn nhịp nhất thế giới với loại hình kinh doanh nhạy cảm nhưng lại được hợp pháp hoá như một phần không thể thiếu trong đời sống dân cư nơi đây.

Những khu "phố đèn đỏ" từ châu Á đến châu Âu này được mệnh danh là những "kinh đô tình dục" sầm uất và nhộn nhịp nhất thế giới với loại hình kinh doanh nhạy cảm nhưng lại được hợp pháp hoá như một phần không thể thiếu trong đời sống dân cư nơi đây.

Phố đèn đỏ Amsterdam

Phố Đèn Đỏ của Amsterdam bao gồm 3 khu: De Wallen, Singelgebied và Ruysdaelkade. Trong đó lớn nhất là De Wallen, nằm tại trung tâm của khu vực có lịch sử lâu đời nhất thành phố.

De Wallen là một mạng lưới của hàng loạt các ngõ hẻm, nổi bật với khoảng 300 khung cửa nhỏ với những cô gái mại dâm mặc trên người bộ đồ lót gọi cảm, nhỏ xíu.

Hoạt động mại dâm được bắt đầu từ thế kỷ 16 tại Amsterdam, từ khi thành phố này trở thành một trong những bến cảng nhộn nhịp nhất thế giới. Các thủy thủ sau những hành trình dài ngày thường tìm đến một vài địa điểm tình dục để vui chơi. Từ đó cho đến năm 2000, hoạt động mại dâm mới chính thức được công nhận ở Hà Lan nói chung và Amsterdam nói riêng.

Reeperbahn, Hamburg – Đức

Nằm trên đường St Pauli của Hamburg, Reeperbahn là quê hương của những nhà thổ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đức. Trong thế kỷ 19, chính quyền Hamburg đã cấm kinh doanh các dịch vụ giải trí ở khu vực này. Tuy nhiên, do nhiều thủy thủ đóng quân gần đó và một trung tâm thương mại nổi lên, gái “bán hoa” quay trở lại tiếp tục hoạt động.

Hiện tại khu phố này đã trở thành thánh địa giải trí với đầy đủ các dịch vụ như câu lạc bộ đêm, vũ trường, cửa hàng bán đồ chơi sex, tuy nhiên, giá cả vô cùng đắt đỏ.

Sự nổi tiếng của Reeperbahn gắn liền với khu Herberstrasse và điều đặc biệt đây là nơi phụ nữ không được phép bước vào để tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Kabukicho - Tokyo

Kabukicho bắt đầu mọc lên từ sau thế chiến thứ 2, sở dĩ nó có tên gọi như vậy bởi  trước đây Nhật từng có ý định xây dựng một nhà hát ca vũ kịch Kabuki nhưng do một vài quán bar dần dần được dựng lên, thu hút những sĩ quan quân đội, sau đó là những gái mại dâm bất hợp pháp. Do đó nhà hát Kabuki dự định xây ban đầu vẫn mãi mãi chỉ nằm trên giấy.

Tuy nhiên, khu phố này đã trở thành một trung tâm giải trí lớn và sầm uất, hay còn được gọi là thành phố “không ngủ” bởi ánh đèn neon luôn sáng rực từ các cửa hiệu, những tấm biển quảng cáo lớn.

Ban ngày, Kabukicho mang vẻ hiền hòa, yên bình nhưng khi màn đêm buông xuống, toàn bộ Kabukicho bị bao bọc bởi những ánh đèn nhấp nháy từ các tấm bảng quảng cáo giăng mắc khắp nơi. Các hộp đêm với hình các cô gái Nhật tươi trẻ sexy gọi mời. Kabukicho thường nhộn nhịp từ sau 6 giờ tối, đặc biệt là từ thứ 6 đến chủ nhật.

Mặc dù diện tích chỉ khoảng 600 m2, nơi đây vô cùng sôi động với hơn 300 cửa hàng kinh doanh đồ chơi tình dục, 200 câu lạc bộ, 80 khách sạn và cả trăm nhà hàng quán bar. Theo ước tính, mỗi ngày có tới hơn 150 nghìn người ghé thăm Kabukicho.

Pigalle, Paris – Pháp

Được đặt theo tên của nhà điêu khắc Jean-Baptiste Pigalle nổi tiếng của thế kỷ 18, khu phố đèn đỏ này nổi tiếng thế giới với những show trình diễn của các vũ nữ khỏa thân ở nhà hát quán bar Moulin Rouge. Trong thế chiến thứ II, quân đội đồng minh đã đặt tên khu phố này là “Pig Alley” (Ngõ hẻm con heo).

Đến Pigalle, bạn có thể thoải mái dạo phố, ngắm nhìn thiên đường mua sắm ở các cửa hàng sex toy, các câu lạc bộ thoát y, hay các viện bảo tàng khiêu dâm.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Xem ca sĩ Thái Trinh biểu diễn đầy cảm xúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news