Tin mới

4 kinh nghiệm khi chơi xe côn tay

Thứ sáu, 18/11/2016, 13:46 (GMT+7)

các biker cần phải học hỏi những kinh nghiệm khi chơi xe côn tay dưới đây để bảo vệ an toàn cho bản thân và tránh những tổn thương cho xe côn tay nhé!

Được tự mình điều khiển một chiếc xe côn tay là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy vậy, xe côn tay không phải là một “chú ngựa chiến” dễ dàng “thuần phục”. Vì vậy, các biker cần phải học hỏi những kinh nghiệm khi chơi xe côn tay dưới đây để bảo vệ an toàn cho bản thân và tránh những tổn thương cho xe côn tay nhé!

1. Sử dụng đồ bảo hộ

Đồ bảo hộ sẽ trở thành bảo bối không thể thiếu khi bạn điều khiển xe côn tay trên đường. Đồ bảo hộ không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho cơ thể, tránh gió, tránh nắng mà còn giúp các biker tự tin trên mọi nẻo đường. Đối với những người mới chơi xe côn tay, bạn cần chuẩn bị đầy đủ mũ bảo hiểm, găng tay, áo giáp, áo bảo hộ đi xe máy và giầy mô tô nhé!

Chuẩn bị đầy đủ găng tay, mũ bảo hiểm,áo bảo hộ khi chơi xe côn tay

2. Làm sao để đối phó với khu vực đông người và tắc đường?

Nếu bạn sống ở các thành phố lớn thì cảnh tượng đông người, tắc đường, nhiều đèn đỏ là điều dễ dàng nhận thấy. Khi điều khiển xe côn tay, các biker thường bị chết máy do bóp nhả côn và tay ga không đều. Trong trường hợp này, giảm tay ga lại, bóp tay côn để cắt côn nhanh, sang số rồi mới nhả côn từ từ đồng thời bạn nên kết hợp tăng tay ga thì côn mới không bi mòn và khỏe là những kinh nghiệm khi chơi xe côn tay đáng được quan tâm nhất.

Người chơi xe côn tay ở những thành phố lớn

3. Làm sao để xe không bị ì máy?

Nếu như bạn đang chạy xe mà chưa đạt được tốc độ cao vì tắc đường thì tình trạng máy ì sẽ xuất hiện. Lúc này, “chú ngựa chiến” của bạn sẽ tự động bị ép số dẫn đến tình trạng tăng ga nhưng không thể tăng tốc. Những kinh nghiệm khi chơi xe côn tay đáng quý nhất vào thời điểm này là bạn nên giữ ga, bóp côn vài giây rồi mới buông. Chắc chắn lúc này xe côn tay sẽ bốc vọt lên một vận tốc phù hợp với tốc độ đang bị ép, tuy vậy, nếu trường hợp tốc độ không chịu thay đổi, bạn buộc phải trả lại số nếu không sẽ kẹt số và gây ra tiếng kêu kẹt máy.

4. Chạy đề - pa

Trong khi chạy đề - pa, người chơi xe côn tay không nên nhả hết tay côn vì như vậy sẽ khiến dẫn đến tình trạng chết máy. Bạn chỉ nên thả côn ở vòng tua 1500-2000 vòng/ phút là tốt nhất.

Các biker không nên nhả hết tay côn trong khi điều khiển xe côn tay

Trên đây là những kinh nghiệm khi chơi xe côn tay cho những biker có niềm đam mê với xe côn tay. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích!

Huỳnh Kiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lái xe máy bằng một tay có bị xử phạt?

Nhiều người tham gia giao thông nhiều khi vẫn lái xe máy một tay. Vậy hành vi này có vi phạm pháp luật và bị xử phạt hay không?