Tin mới

4 mẹo chữa ho cho bà bầu - hết bệnh cho mẹ, an toàn cho bé

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:58 (GMT+7)

Nhưng phải làm sao nếu những cơn ho dai dẳng cứ liên tục làm phiền, khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi? Những mẹo chữa ho cho bà bầu bằng bài thuốc thiên nhiên dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Mẹ bầu trong thai kì thường phải kiêng dùng thuốc Tây để bảo đảm sức khỏe cho thai nhi. Nhưng phải làm sao nếu những cơn ho dai dẳng cứ liên tục làm phiền, khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi? Những mẹo chữa ho cho Bà bầu bằng bài thuốc thiên nhiên dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

1. Củ cải trắng

Củ cải có tính mát, có lợi cho phổi và lành tính với cả phụ nữ đang mang thai. Khi bị ho, thai phụ nên tích cực uống nước củ cải luộc khi còn ấm, sẽ giúp dịu họng, giảm ho nhanh. Để hiệu quả hơn, giã nát củ cải và gừng tươi, chắt lấy nước uống, trị ho khan rất hiệu quả.

2. Bột nghệ

Nửa thìa bột nghệ, pha trong nửa cốc nước ấm, thêm chút muối trắng, khuấy đều và uống.

4 mẹo chữa ho cho bà bầu - hết bệnh cho mẹ, an toàn cho bé

Bột nghệ và muối có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm sưng nên giảm ho hiệu quả. Nếu cảm thấy khó uống, mẹ bầu có thể pha nửa thìa bột nghệ vào sữa, uống sáng và tối để chống viêm họng và trị ho.

3. Lá tía tô

Cháo tía tô nóng có tác dụng giải cảm, thông họng, diệt vi khuẩn vùng họng. Ngoài ra, còn có mẹo chữa ho cho bà bầu từ nước ép lá tía tô tươi.

Mẹo chữa ho cho bà bầu không cần sử dụng thuốc

Một nắm lá tía tô rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước, thêm chút muối tinh, uống ngày hai lần sẽ tan đờm, giảm ho, ấm phổi, trị dứt điểm chứng ho do cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng.

4. Chanh ngâm mật ong

Bài thuốc trị ho gia truyền mà hầu như ai cũng thông thuộc là chanh ngâm mật ong.

Ngậm một lát chanh ngâm hoặc chút hỗn hợp này trong cổ họng thì cơn ho lập tức dịu đi, cổ họng bớt sưng viêm và tốt cho phổi, bảo vệ hệ hô hấp. 

Viêm họng là căn bệnh mà khá nhiều thai phụ mắc phải, nhất là trong 3 tháng đầu thai kì.

Họng sưng đau, ho liên tục, ho khan, ho có đờm không chỉ khiến thai phụ khó chịu mà còn hạn chế khả năng ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Uống thuốc Tây không phải là phương pháp tốt nhất do thuốc có khá nhiều tác dụng phụ. Hãy áp dụng những mẹo chữa ho cho bà bầu bằng những nguyên liệu tự nhiên, sẽ lành tính hơn. Ngoài những cách này bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo chữa ho bằng tỏi thông qua link bài Mẹo chữa ho bằng tỏi mà Tinmoi.vn đã thực hiện.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news