Tin mới

4 mẹo trị ho đơn giản không cần dùng thuốc

Thứ sáu, 11/11/2016, 10:45 (GMT+7)

Không cần sử dụng thuốc tây, các mẹo trị ho đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn ho khác nhau đang làm bạn khó chịu.

Không cần sử dụng thuốc tây, các mẹo trị ho đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn ho khác nhau đang làm bạn khó chịu.

1. Quả cam

Quả cam được biết đến như một vị  thuốc chữa ho thần thánh. Bạn chỉ cần rửa sạch, dùng dao nhỏ khoét một lỗ nhỏ ở chính giữa quả cam, nhét vài hạt muối vào trong.

Sau đó đem đi nướng trong lò khoảng 15 phút. Ăn ngay cam sau khi còn còn nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

4 mẹo trị ho đơn giản không cần dùng thuốc

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vỏ cam để hãm thanh nước uống như trà vỏ cam rất tốt cho họng khi bị ho.

2. Mật ong

Mật ong là thần dược được nhắc đến đầu triên trong các cách trị ho. Trị ho dùng mật ong có thể kết hợp với nhiều vị thuốc khác như lá hẹ, quất, lê… một cách chung nhất là bạn hấp cách thủy mạt ong với lá hẹ hoặc quất để uống hàng ngày đem lại hiệu quả rất tốt khi bị ho.

Mật ong

Cách khác bạn có thể trộn mật ong với hành thái lát, đậy kín trong khoảng 5 giờ đồng hồ và cứ tầm 3 tiếng thì bạn ăn một ít. Kiên trì dùng trong vài ngày ho sẽ giảm đáng kể.

Gừng kết hợp với mật ong hay tỏi hấp cùng mật ong là tăng kháng sinh tự nhiên, giảm viêm đau rát họng, tăng sữa đề kháng cho cơ thể khi mà thời tiết thay đổi, phòng nừa ho và trị ho hất sức hiệu quả.

3. Củ cải trắng

Củ cải trắng cũng là một mẹo trị ho đơn giản. củ cải được căt thành miếng nhỏ vừa ăn, ngâm cùng với mật ong trong 3 ngày.

Bạn có thể cho thêm chút đường phèn. Mỗi lần dùng một ít pha với nước ấm để uống có tác dụng trị ho vô cùng tốt.

Củ cải trắng

4. Bột nghệ

Bột nghệ pha nước ấm và muối là phương pháp trị ho dân gian hiệu quả.

Bạn cũng có thể hấp cách thủy nghệ, gừng cùng với chanh để tăng hiệu quả cho phương thuốc này.

Một số mẹo trị ho đơn giản được chia sẻ hi vọng giúp cho các bạn ngăn ngừa được những cơn ho do dị ứng, hay thay đổi thời tiết gây nên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho đau họng hiệu quả nhất ngay tại nhà của chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm cho mình nhé.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news