Tin mới

4 món quà handmade ý nghĩa tri ân thầy cô

Thứ tư, 09/11/2016, 15:16 (GMT+7)

Ngày 20 tháng 11 tới gần là dịp để học sinh sinh viên trên khắp cả nước có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn đến thầy, cô giáo. Mời độc giả thử tài handmade với mẫu quà tặng dưới đây

Ngày 20 tháng 11 tới gần là dịp để học sinh sinh viên trên khắp cả nước cũng như những người đang công tác, làm việc có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn đến thầy, cô giáo của mình.

Ngoài các chương trình văn nghệ, thi đua mục đích tri ân tại trường, lớp, các tổ chức giáo dục, việc trao tặng những món quà ý nghĩa cũng là hoạt động mà học trò quan tâm để thể hiện sự cảm kích với những cống hiến của người làm nghề “gõ đầu trẻ”. Bên cạnh những bó hoa hay hộp quà lưu niệm xinh xắn mua tại cửa tiệm, nhiều người chọn cách tự mình làm nên những sản phẩm bền, đẹp mà vô cùng độc đáo và gói trọn tâm tình. Mời độc giả tham khảo và thử tài handmade với mẫu quà tặng dưới đây.

1. Thiệp Handmade

Những tấm thiệp là nơi ghi lại những lời nói, câu chúc chân thành và là món quà không thể thiếu dành cho thầy cô nhân ngày 20/11. Không quá khó để tạo nên một tấm thiệp đẹp, nhưng hãy thử sáng tạo để chúng mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn, sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn nhiều đấy!

Vùa tình cảm lại không tốn kém

Không tốn quá nhiều nguyên liệu ở tấm thiệp này, bạn chỉ cần một chút khéo léo trang trí hình chiếc sơ mi trên tấm bìa bằng bút màu hoặc bút nhũ. Nhớ tạo điểm nhấn cho tấm thiệp bằng một hình cắt rời rồi dán nổi bằng băng dính hai và một dòng chữ chúc mừng nhé!

Còn đây là tấm thiệp tặng cô, trông cũng có chút “sang chảnh” đó chứ ? Hãy biến tấm bìa thô kệch trở nên mềm mại như chính bộ trang phục mà cô giáo hay mặc, với một vài đường nét trang trí cơ bản và chữ viết cách điệu. Thử một chiếc thiệp hình áo dài thì sao nhỉ?

Hoặc bạn có thể thỏa sức sáng tạo, vẽ vời với những hình dán, bút màu ngộ nghĩnh, màu sắc này. Hãy biến tấm thiếp bé xíu trở thành lớp học thu nhỏ của mình nhé!

2. Hoa handmade

Với nhiều chất liệu khác nhau, hoa handmade chưa bao giờ là món quà lỗi thời, đặc biệt trong dịp hiến chương các nhà giáo. Những cánh hoa đầy màu sắc với nhiều hình dáng khác nhau thể hiện sự vui tươi và hân hoan của cả thầy và trò nhân dịp này. Tham khảo một số cách làm hoa bằng các vật liệu dưới đây.

Hoa handmade sẽ để được vĩnh cửu

Hạnh phúc của người làm nghề lái đò là đưa các học trò của mình cập bến thành công. Trong suốt quá trình đưa đò ấy là biết bao kỉ niệm đáng nhớ, vì vậy, bạn hãy giúp thầy cô của mình lưu giữ những khoảnh khắc, giây phút cùng học trò, trường lớp nhé!

3. Quay clip ý nghĩa

Xu hướng quay clip có thể được thực hiện trong mọi dịp, đặc biệt là ngày nhà giáo Việt Nam. Những thước phim từ vui nhộn, tinh nghịch đến lắng đọng, cảm xúc được ghi lại kèm những lời chúc từ học trò chắc chắn sẽ là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà thầy cô của bạn nhận được. Đừng quá cầu kỳ với kỹ thuật quay dựng, hãy cứ ngô nghê và chân thật như chính các bạn vậ, thầy cô sẽ cảm động lắm đấy!

4. Khăn len tự đan

Ở nước ta, lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam thường trùng với những đợt gió mùa đông bắc tràn về, chính vì vậy mà một chiếc khăn len tự đan sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa và hữu ích đối với thầy cô. Chỉ cần vài cuộn len sắc màu, các bạn đã có thể thỏa sức sáng tạo và tạo nên những chiếc khăn ấm áp và tràn đầy tình yêu thương dành tặng thầy cô của mình.

 

Những món quà chưa bao giờ cần sự đắt tiền, sang trọng để truyền tải ý nghĩa và tình cảm của người tặng. Chỉ cần chúng ta đặt tất cả trái tim và tâm huyết thì chúng sẽ luôn là món quà đáng giá nhất đối với người thầy của mình. Vậy nên đừng băn khoăn tặng gì nữa nhé, hãy cứ chọn hoặc làm những món quà phù hợp nhất với thầy cô của mình là được, phải không?

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news