Tin mới

4 nước đề nghị đưa máy bay, tàu chiến hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia

Thứ hai, 29/12/2014, 08:32 (GMT+7)

Sáng 29/12, nhà chức trách Indonesia đã quay trở lại việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Bốn quốc gia Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ đã đề nghị đưa chuyên gia, triển khai máy bay và tàu chiến, hỗ trợ công tác cứu hộ.

Sáng 29/12, nhà chức trách Indonesia đã quay trở lại việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Bốn quốc gia Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ đã đề nghị đưa chuyên gia, triển khai máy bay và tàu chiến, hỗ trợ công tác cứu hộ.

 

Tin tức từ CNN cho biết, cơ quan Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã triển khai 7 tàu và hai trực thăng xuất phát rạng sáng nay. Những người tham gia hoạt động này nói thời tiết có thể là nhân tố ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Sóng lớn và mây mù khiến công tác tìm kiếm ngày hôm qua gặp khó khăn.

Một quan chức bộ giao thông Indonesia giấu tên cho biết nước này sẽ dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Máy bay AP-3C Orion của Australia tham gia tìm kiếm QZ8501 

"Chiếc máy bay đăng ký hoạt động ở Indonesia và có vẻ như mất tích ở lãnh thổ thuộc Indonesia nên chúng tôi sẽ chủ trì cuộc điều tra", người này nói.

Theo The Guardian, Trung tâm khí tượng và địa vật lý Indonesia (BMKG) đã xác nhận thông tin, QZ8501 bay vào khu vực các đám mây tích mưa trước khi biến mất.

Theo Reuters, Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ đã đề nghị đưa chuyên gia, triển khai máy bay và tàu chiến, hỗ trợ công tác cứu hộ.

Máy bay tuần thám P-8I và 3 tàu Ấn Độ đã sẵn sàng chờ lệnh xuất phát.

Quân đội Australia đã triển khai máy bay AP-3C Orion tới hỗ trợ tìm kiếm chiếc   máy bay AirAsia mất tích.

RSS Supreme lên đường tham gia tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore cho hay, tàu hộ tống tên lửa RSS Valour và tàu khu trục lớp Formidable RSS Supreme đã khởi hành từ Singapore và dự kiến sau 1 ngày sẽ tới Indonesia, tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ chiếc QZ8501 mất tích.

Trong khi đó, Chiếc RSAF C-130 thứ 2 cũng cất cánh từ Singapore tham gia công tác cứu hộ.

Malaysia cũng cử 1 máy bay và 3 tàu tham gia hỗ trợ.

Thân nhân hành khách đau đớn chờ tin ở sân bay Juanda tại Surabaya, Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết người dân nước này đang cầu nguyện để hành khách và tổ bay được an toàn. Trong bài phát biểu tại Quảng trường St. Peter's ở Vatican, Giáo hoàng Francis nói ông cầu nguyện cho những người có mặt trên chuyến bay mất tích.

Chiếc máy bay QZ8501, chở 162 người, hôm qua mất tín hiệu liên lạc sáng qua, khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore. Trước đó, phi công yêu cầu được nâng độ cao và bay chệch ra tuyến đi thông thường do thời tiết xấu. Phó tổng thống Indonesia cho hay có thể chiếc máy bay này đã rơi.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news