Tin mới

4 siêu xe "Quái thú" đến Việt Nam trong chuyến thăm của Obama

Chủ nhật, 22/05/2016, 19:36 (GMT+7)

Trong chuyến thăm đến Việt Nam của Tổng thống Obama, 4 chiếc siêu xe The Beast (Quái thú) đã đi cùng ông chủ Nhà Trắng, trong đó 2 chiếc đang ở Hà Nội và 2 chiếc đang ở TP Hồ Chí Minh.

Trong chuyến thăm đến Việt Nam của Tổng thống Obama, 4 chiếc siêu xe The Beast (Quái thú) đã đi cùng ông chủ Nhà Trắng, trong đó 2 chiếc đang ở Hà Nội và 2 chiếc đang ở TP Hồ Chí Minh.

Chiều 22/5, hai chiếc limousine mang logo Cadillac cùng dàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn trước chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng.

Hai chiếc "The Beast" xuất hiện trên đường phố Sài Gòn chiều 22/5.

Bên cạnh đó, còn hai chiếc hiện đang túc trực sẵn tại sân bay Nội Bài để chờ đón ông Obama vào đêm nay. Như vậy, tới thời điểm hiện tại, có 4 chiếc limousine chở Tổng thống Mỹ đang có mặt tại Việt Nam.

Xuất hiện cùng The Beast trong đoàn là những chiếc Chevrolet Suburban, chiếc Ford F-series và Chevrolet khác được cải tiến thùng sau, có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng.

Hai chiếc "Quái thú" đậu tại một khách sạn ở Hà Nội trước đó.

Năm 2000, tổng thống Mỹ khi đó là Bill Clinton sử dụng tới 5 xe giống hệt nhau trong chuyến thăm tới Pakistan.

[mecloud]tXjhKtNHPP[/mecloud]

The Beast chính là biệt danh của chiếc limousine mang logo Cadillac mà GM phát triển dành riêng cho Tổng thống Obama kể từ khi ông nhậm chức năm 2009. Đây được mẫu xe chống đạn tốt nhất thế giới, với những công nghệ đỉnh cao mà người thường chỉ có thể thấy trong phim Điệp viên 007. The Beast không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học.

The Beast trị giá khoảng 1,5 triệu USD, được tích hợp đầy đủ hệ thống liên lạc, phòng vệ và tấn công, ngoài ra xe cũng có dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống. Lốp xe là loại run-flat giúp xe vẫn chạy ổn định ở tốc độ 80 km/h sau khi nổ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news