Tin mới

4 smartphone dưới 5 triệu đáng mua trong dịp Giáng Sinh

Thứ tư, 17/12/2014, 08:39 (GMT+7)

Samsung Galaxy Grand Prime, Nokia Lumia 730, Sony Xperia M2 và LG L90 là 4 smartphone chất lượng mà bạn nên lựa chọn trong mùa Giáng Sinh này.

Samsung Galaxy Grand Prime, Nokia Lumia 730, Sony Xperia M2 và LG L90 là 4 smartphone chất lượng mà bạn nên lựa chọn trong mùa Giáng Sinh này.

Có khá nhiều lựa chọn đối với một chiếc smartphone trải dài từ phân khúc bình dân đến cao cấp, tuy nhiên nhóm sản phẩm nằm trong tầm giá từ 4 - 5 triệu được quan tâm đặc biệt nhất bởi với số tiền này, người mua hàng sẽ không lăn tăn về giá cả, thêm nữa nhờ sự cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng mà hiện nay nhóm sản phẩm dưới 5 triệu có khá nhiều smartphone đáng chú ý, không chỉ có cấu hình mạnh mà còn được trang bị một số tính năng độc quyền của riêng mỗi hãng. Dựa trên tiêu chí giá cả, hiệu năng, hệ điều hành và một số tính năng đi kèm, dưới đây là danh sách 4 mẫu smartphone được xem là hấp dẫn nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, mức giá tham khảo này dựa trên 2 trang bán lẻ trực tuyến là Thế Giới Di Động và FPT shop.

1. Samsung Galaxy Grand Prime

4 smartphone dưới 5 triệu đáng mua trong dịp giáng sinh

Giá tham khảo Samsung Galaxy Grand Prime: 4.990.000đ

Bán ra đầu tiên tại Việt Nam, mẫu smartphone chuyên chụp ảnh Selfie này được Samsung đầu tư khá kỹ lưỡng về phần cứng và cả phần mềm. Máy sở hữu thiết kế vuông vức với những nét đặc trưng của các dòng máy Samsung như phím home dẹt, bộ khung giả kim loại sáng bóng,… Điểm nhấn đáng chú ý trên Samsung Galaxy Grand Prime đó là bộ vi xử lý 64 bit thế hệ mới và camera trước độ phân giải tới 5MP. Kết hợp với các thông số khá ấn tượng như màn hình lớn, dung lượng pin cao và trình hỗ trợ tiết kiệm pin tích hợp, Samsung Galaxy Grand Prime là mẫu smartphone đầu tiên đáng để bạn lựa chọn trong tầm giá dưới 5 triệu. Tuy nhiên, Grand Prime vẫn còn nhược điểm nhỏ là vi xử lý chưa tương thích hoàn toàn với phiên bản Android 4.4 nên đôi khi hiện tượng độ trễ có thể xảy ra

2. Nokia Lumia 730

4 smartphone dưới 5 triệu đáng mua trong dịp giáng sinh

Giá tham khảo của Nokia Lumia 730: 4.990.000đ

Lumia 730 là chiếc điện thoại chạy Windows Phone đầu tiên của liên minh Microsoft và Nokia hỗ trợ tính năng chụp ảnh Selfie nhờ sở hữu camera trước 5MP và góc chụp khá rộng 24mm. Đây là phiên bản kế nhiệm của chiếc Lumia 720 đình đám nhưng Microsoft đã thay đổi khá nhiều về thiết kế và cấu hình. Một số điểm nổi bật của Lumia 730 có thể kể đến như màn hình OLED 4,7 inch độ phân giải 1280 x 720 pixels, vi xử lý 4 nhân, chạy Windows Phone 8.1 mới nhất và viên pin dung lượng 2220mAh. Microsoft không nâng cấp camera sau của máy vì như vậy là quá đủ đối với 1 chiếc điện thoại có giá dưới 5 triệu. Lumia 730 chỉ có nhược điểm nhỏ đó là một số ứng dụng của Windows Phone chưa thật sự tối ưu.  

3. Sony Xperia M2

4 smartphone dưới 5 triệu đáng mua trong dịp giáng sinh

Giá tham khảo của Sony Xperia M2: 4.990.000đ

Thời gian đầu mới lên kệ, Sony Xperia M2 có giá bán chưa thật sự hấp dẫn, nhưng nhờ vẻ đẹp trong thiết kế mà chiếc điện thoại này vẫn được đa số khách hàng tầm trung lựa chọn. Sony Xperia M2 mang ngôn ngữ thiết kế Omni Balance đặc trưng, với các mặt đối xứng và kiểu dáng giống phiên bản Z2 cao cấp, cấu hình của máy khá hấp dẫn với vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB và chạy hệ điều hành Android 4.4, viên pin dung lượng 2300mAh và trình tiếp kiệm pin Stamina cho thời gian sử dụng khá tốt. Những yếu tố trên giúp cho chiếc điện thoại này càng trở nên hấp dẫn khi giá bán của nó về mức dưới 5 triệu đồng. Sony Xperia M2 chỉ có một nhược điểm về mặt thiết kế là mặt sau máy sử dụng chất liệu nhựa dễ trầy xước, nhưng nếu biết cách sử dụng thì khiếm khuyết này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

4. LG L90

4 smartphone dưới 5 triệu đáng mua trong dịp giáng sinh

Giá tham khảo của LG L90 tại thegioididong.com là 4.490.000đ và fptshop.com.vn là 4.690.000đ

Có giá bán ngang tầm với Xperia M2 ngày mới ra mắt, nhưng đến nay LG L90 là chiếc smartphone rẻ nhất trong 4 ứng viên n  đề cập đến. LG L90 chạy trên nền tảng Android 4.4, được tích hợp thêm các tiện ích độc quyền của nhà sản xuất Hàn Quốc như tính năng 2 chạm để mở màn hình hay bảo mật với Knock Code giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái hơn. Ngoài ra máy còn được trang bị vi xử lý 4 nhân mạnh mẽ và viên pin dung lượng cao 2540mAh. Nhược điểm nhỏ của sản phẩm này đó là bộ vỏ không mấy cao cấp nếu so sánh với những đối thủ khác.
Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news