Tin mới

4 "thần dược" trị mất ngủ vô cùng hiệu quả

Thứ tư, 01/03/2017, 10:17 (GMT+7)

Chỉ với vài lưu ý nhỏ trong bữa ăn hàng ngày, bạn chắc chắn sẽ có một đêm ngon giấc và thức dậy với trạng thái căng tràn sức sống.

Chỉ với vài lưu ý nhỏ trong bữa ăn hàng ngày, bạn chắc chắn sẽ có một đêm ngon giấc và thức dậy với trạng thái căng tràn sức sống.

Mất ngủ là tình trạng thường gặp trong cuộc sống và bắt nguồn từ nhiều lý do. Hiện tượng này dẫn đến tình trạng rối loạn công năng của các cơ quan trong cơ thể, giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc các loại bệnh tật. 

Nhiều người thường tìm đến các loại thuốc an thần để điều trị tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, việc uống thuốc thường xuyên cũng không phải là giải pháp lâu dài.

Ít ai biết rằng, chúng ta hoàn toàn có thể đánh bay tình trạng mất ngủ kinh niên chỉ bằng những loại thực phẩm có sẵn trong nhà bếp.

1. Chuối

Vỏ chuối chứa nhiều kali và magie. Và chuối có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, magie trong chuối có thể giúp thư giãn cơ bắp của bạn.

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn do lượng magie và kalichứa trong nó là 2 loại khoáng chấtlàm giãn cơ một cách tự nhiên.

Hơn nữa, một quả chuối vào bữa ăn sángvừa giúp cung cấp thêm năng lượng vào ban ngày và đem đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn về đêm.

2. Mật ong

Mật ong rất giàu fructose, glucose, enzyme, protein cùng các vitamin và khoáng chất. Thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này sẽ làm giảm nguy cơ mắc chứng thiếu máu, bệnh tim và các bệnh về đường tiêu hóa.

Từ xa xưa, mật ong không chỉ được sử dụng để làm đẹp mà còn được coi là vị thuốc quý chữa được nhiều căn bệnh trong đó có bệnh mất ngủ.

Ngoài ra, mật ong còn chứa acetylcholine – chất có tác dụng giảm sự mệt mỏi, giúp cơ thể thư giãn và cải thiện trí nhớ.

Hơn nữa, đây còn là loại thực phẩm rất giàu magie, giúp hệ thần kinh được thư thái và có Công dụng cải thiện giấc ngủ.

Chưa dừng lại ở đó, chất flavonoid trong mật ong có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị tình trạng mất ngủ kinh niên.

Chính vì vậy, chỉ cần ăn một muỗng mật ong hoặc uống trà mật ong mỗi ngày cũng có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon hằng đêm.

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại trà đầu tiên được nhắc đến khi muốn chữa bệnh mất ngủ.

Mỗi ngày uống 1-2 tách trà hoa cúc làm cho bạn cảm thấy thật thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn. Uống một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các vấn đề như chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc của bạn biến mất hoàn toàn.

4. Sữa chua

Khi nhắc tới những loại thực phẩm giúp ngủ tốt, chúng ta không thể không nhắc tới sữa tươi. Loại đồ uống này sở hữu hai chất đặc biệt giúp cơ thể sinh ra cảm giác buồn ngủ là tryptophan và peptide.

 

Tuy nhiên, sữa tươi lại sở hữu hàm lượng chất béo và protein rất cao. Chỉ 200ml sữa đã cung cấp tới 108 calo và mất tới 80 phút đi bộ mới có thể tiêu hóa hết.

Trong khi đó, sữa chua là thực phẩm vừa mang ưu điểm của sữa tươi, lại có hàm lượng chất béo và protein tương đối thấp.

Hơn nữa, sữa chua còn có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ cơ thể thải độc.

Bởi vậy, trước khi đi ngủ dùng một chút sữa chua sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà vẫn giữ được thân hình lý tưởng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news