Tin mới

4 Thị trưởng Trung Quốc lần lượt "ngã ngựa" chỉ sau 3 lần gặp mặt

Thứ tư, 24/05/2017, 14:30 (GMT+7)

Trong đó, Ngụy Dân Châu là lãnh đạo cấp cao địa phương Trung Quốc đầu tiên và cũng là quan chức bị "hạ gục" nhanh nhất trong chiến dịch "hồi mã thương" của CCDI trong năm nay.

Trong đó, Ngụy Dân Châu là lãnh đạo cấp cao địa phương Trung Quốc đầu tiên và cũng là quan chức bị "hạ gục" nhanh nhất trong chiến dịch "hồi mã thương" của CCDI trong năm nay.

Vào 21h15 ngày 22/5, website chính thức của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) đưa thông báo, ông Ngụy Dân Châu - Phó Bí thư Ủy ban thường vụ nhân đại tỉnh Thiểm Tây bị bắt giữ điều tra do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Đáng chú ý, trước đó, bản tin thời sự lúc 18h30 của tỉnh Thiểm Tây vẫn đưa tin hình ảnh Ngụy tham gia cuộc họp cùng ngày. Một số người cho rằng, có lẽ ông này đã bị bắt giữ ngay sau khi buổi họp kết thúc.

Ngụy Dân Châu là quan chức cấp cao địa phương đầu tiên và cũng là quan chức bị "hạ gục" nhanh nhất trong chiến dịch "hồi mã thương" của CCDI trong năm nay. Theo truyền thông Trung Quốc, trước khi bị bắt, Ngụy được đánh giá là người hòa nhã và "liêm khiết".

Báo Thanh niên Bắc Kinh tiết lộ, trong thời gian đương nhiệm, tại một hội nghị ở Tây An, Ngụy Dân Châu từng phàn nàn rằng "có người mạo nhận là người thân của Ngụy để tư lợi" nên ông này đã kêu gọi các cán bộ dưới quyền khi "phát hiện trường hợp tương tư cần phải gọi điện tố cáo tới ủy ban kiểm tra kỷ luật địa phương".

Đặc biệt hơn, trong thời gian Ngụy Dân Châu giữ chức Bí thư thành ủy Tây An (2012-2016), dù cơ hội gặp mặt các đoàn đại biểu thành ủy khác không nhiều nhưng những lãnh đạo Ngụy gặp qua đều bị "ngã ngựa".

Cụ thể, tại hội nghị đầu tiên hôm 26/7/2012, khi mới nhận chức Bí thư thành ủy Tân An được một tháng, Ngụy có buổi tiếp xúc với Bí thư thành ủy An Dương (Hà Nam) Trương Tiếu Đông. Chín tháng sau tức tháng 4/2014, Trương bị bắt giữ điều tra và bị kết án chung thân do nhận hối lộ nghiêm trọng.

Hội nghị lần thứ hai vào ngày 17/7/2013, Ngụy Dân Châu gặp gỡ với Bí thư thành ủy Trịnh Châu (Hà Nam) Ngô Thiên Quân. Đến ngày 11/11/2016, Ngô cũng bị bắt giữ điều tra.

Hội nghị lần thứ ba vào ngày 2/11/2013, Ngụy Dân Châu gặp mặt với Bí thư thành ủy Lạc Dương (Hà Nam) Trần Tuyết Phong thì đến tháng 1/2016, Trần "ngã ngựa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news