Tin mới

40 xác hổ con trong đền thiêng tại Thái Lan

Thứ năm, 02/06/2016, 09:07 (GMT+7)

Cơ quan quản lý động vật hoang dã Thái Lan vừa tìm thấy 40 xác hổ con trong tình trạng đông lạnh tại Đền Hổ - một ngôi đền thiêng tại thủ đô Bangkok.

Cơ quan quản lý động vật hoang dã Thái Lan vừa tìm thấy 40 xác hổ con trong tình trạng đông lạnh tại Đền Hổ - một ngôi đền thiêng tại thủ đô Bangkok.

Trước đó, Thái Lan đang di dời hổ từ ngôi đền này sang nơi khác khi cộng đồng quốc tế nghi ngờ đây là nơi buôn bán và lạm dụng hổ. Chính trong chuyến "di cư" này, Thái Lan đã phát hiện 40 xác hổ non nằm trong tủ đông của đền. Hiện nay, Thái Lan đã di dời được 52 con hổ sống, hiện vẫn còn 85 con đang ở quanh khu vực đền.

Những con hổ chuẩn bị di dời đến nơi ở mới. Ảnh: CNN.

 
Ông Adisorn Nuchdamrong - phó Tổng giám đốc Cục Quản lý vườn quốc gia Thái Lan khẳng định những cái xác này "chắc chắn có lợi ích" nên ngôi đền này mới giữa lại, "còn cụ thể là gì thì tôi không biết".[mecloud]N6XvBFaJku[/mecloud]
 
Đền Hổ nổi tiếng vì việc du khách có thể đi bộ giữa đám hổ không chuồng bảo vệ và có thể chụp ảnh cùng chúng. Tuy nhiên, phòng Bảo tồn động vật hoang dã lo lắng về khả năng những con hổ này gây nguy hiểm cho du khách.

ngoài thi thể 40 con hổ còn có một con Binturong, loài cầy mực nổi tiếng ở Thái Lan.

 
Ngày 30/5, các nhà chức trách Thái Lan bắt đầu tiến hành di dời hổ tại Đền Hổ sau nhiều nghi ngờ về việc Đền Hổ thu lợi từ những con hổ tại đây. Hổ được dùng trong Đông y Trung Quốc.
 
Từ trước đến nay, Thái Lan bị xem như một trung tâm buôn bán các động vật quí hiếm và lâm sản hoang dã bất hợp pháp như ngà voi, sừng tư, chim quí hiếm, hay những động vật đang đối diện với nguy cơ tiệt chủng.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news