Tin mới

444 cán bộ Hà Nội bỏ thi chứng chỉ công nghệ thông tin không rõ lý do

Thứ tư, 28/12/2016, 17:13 (GMT+7)

Tại kỳ thi cấp chứng chỉ công nghệ thông tin do Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin của Sở TT-TT Hà Nội tổ chức, trong số 6.910 cán bộ công chức cấp xã, phường theo học thì chỉ có 6.466 dự thi, còn 444 cán bộ công chức bỏ thi.

Tại kỳ thi cấp chứng chỉ công nghệ thông tin do Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin của Sở TT-TT Hà Nội tổ chức, trong số 6.910 cán bộ công chức cấp xã, phường theo học thì chỉ có 6.466 dự thi, còn 444 cán bộ công chức bỏ thi.

Ảnh minh họa.

Trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội cho biết, đến hết năm 2016, thành phố Hà Nội đã hoàn thành triển khai kết nối mạng WAN đến 584 xã, phường, thị trấn (đạt 100%).

Theo đó, Hà Nội đã tổ chức đào tạo cho cán bộ công chức cấp xã phường sử dụng phần mềm chung trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Tuy nhiên, trong kỳ thi cấp chứng chỉ công nghệ thông tin do Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội tổ chức, trong số 6.910 cán bộ công chức cấp xã, phường theo học thì chỉ có 6.466 dự thi, còn 444 cán bộ công chức bỏ thi không rõ lý do.

Cũng theo sở này, trong số 6.466 cán bộ công chức dự thi, có 5.532 thí sinh đạt và có tới 934 thí sinh trượt.

Liên quan tới vụ việc này, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú cho biết, hiện tại chưa rõ được nguyên nhân cụ thể. Trước mắt, sở đã gửi danh sách và có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã làm rõ nguyên nhân, đánh giá nguyên nhân và báo cáo về Sở.

Ông Tú cũng khẳng định, những thí sinh thi trượt, bỏ thi sẽ chắc chắn phải thi lại.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bức xúc về tình trạng chuyên viên, công chức bỏ học công nghệ thông tin. hanoiitct

Sau khi nắm được tình hình trên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu trực tiếp Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải xem xét và chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp bỏ học, bỏ thi.

Theo ông Chung, trong năm 2016 thành phố Hà Nội đã tổ chức đào tạo về công nghệ thông tin cho 10.000 cán bộ.

Trên Dân trí dẫn lời ông Chung cho biết, thời gian tới đây thành phố sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực công để phục vụ người dân, nếu không có kiến thức công nghệ thông tin sẽ tạo lỗ hổng trong hệ thống. Đồng thời, khẳng định quan điểm dứt khoát không sử dụng những trường hợp bỏ học chương trình đào tạo công nghệ thông tin.

Thành phố đã ra quy định người nào bỏ học quá 10% sẽ không được thi, nếu thi không đỗ sẽ tạm thời bị loại. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo các quận huyện, phường xã khi thành phố bỏ tiền cho đi học phải học nghiêm túc. “Thành phố chỉ chi tiền 1 lần cho đi học, nếu bỏ học không được thi hay thi không đỗ lần đi học sau phải tự bỏ tiền”, ông Chung nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news