Tin mới

45 tay súng IS thiệt mạng vì ngộ độc thực phẩm

Thứ năm, 09/07/2015, 14:23 (GMT+7)

Ít nhất 45 tay súng thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tử vong sau khi ăn phải đồ ăn có độc trong một bữa ăn theo lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Ít nhất 45 tay súng thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tử vong sau khi ăn phải đồ ăn có độc trong một bữa ăn theo lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Theo tin tức trên Mirror, có khoảng 145 phần tử IS tham gia vào bữa ăn hôm 7/7 ở thành phố Mosul của Iraq. Đây là bữa tối truyền thống của người Hồi giáo khi kết thúc lễ ăn chay hàng ngày vào lúc mặt trời lặn.

Ngay sau đó, 45 người trong số trên đã tử vong.

Một người phát ngôn của Đảng Dân chủ người Kurd cho hay, hiện vẫn chưa rõ những tay súng này bị đầu độc hay bị ngộ độc thực phẩm.

Những tay súng IS thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn trong tháng lễ Ramadan, trong khi người dân chịu cực khổ, đói khát.

Đây không phải là lần đầu tiên những phần tử cực đoan của IS bị ngộ độc thực phẩm. Hồi tháng 11/2014, báo Iraq cho hay các phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do đã đột nhập vào một trại của IS và bỏ độc vào bữa ăn trưa khiến hàng chục chiến binh cực đoan thiệt mạng.

Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq, bị IS chiếm đóng hơn một năm qua và là một trong những khu vực đầu tiên rơi vào tay nhóm khủng bố mùa hè năm ngoái.

Những hình ảnh được đăng tải về tháng lễ Ramadan cho thấy các chiến binh IS ngồi thưởng thức những bữa ăn rất thịnh soạn trong khi những người dân sống dưới vùng “lãnh địa” của chúng phải chịu cảnh khổ cực, đói khát.

Xem thêm video hàng loạt khủng bố IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news