Tin mới

5 bí quyết làm giàu học từ triệu phú 26 tuổi

Thứ hai, 03/03/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Jack Delosa, triệu phú 26 tuổi gây chú ý nhất hiện nay ở Australia đã phát hành cuốn sách Unprefessional chia sẻ những bí quyết đã giúp anh thành công.

(Tinmoi.vn) Jack Delosa, triệu phú 26 tuổi gây chú ý nhất hiện nay ở Australia đã phát hành cuốn sách Unprefessional chia sẻ những bí quyết đã giúp anh thành công.

 

 Delosa từng bỏ dở đại học năm 18 tuổi để lao vào kinh doanh nhưng anh đã thất bại và ngập chìm trong nợ. Thế nhưng, những bí quyết mà Delosa chia sẻ dưới đây chính là chìa khóa vàng để anh có được thành công như ngày hôm nay.  

1. Quên đi những thứ được học ở trường

Năm 18 tuổi, bất chấp lời khuyên vủa gia đình và bạn bè, Delosa đã quyết định bỏ học để khởi nghiệp. Sau đó, anh vay 20.000 USD, thành lập một tổng đài cùng hai người bạn. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức, kết quả kinh doanh của công ty vẫn không có gì khả quan. Sau thất bại đầu tiên, Delosa cho biết dù sao đây cũng là cơ hội thực tập tốt hơn bất kỳ khóa học nào trong trường. 

"Tất cả những người khởi nghiệp thành công đều có cả tá thất bại ở sau. Và đó chính là nguồn kiến thức của họ", anh nói.

2. Không tiến từng bước mà hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu

Delosa cho rằng hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ, thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo bạn ra khỏi sự tăm tối bởi anh quan niệm "Những người thông minh luôn tồn tại bên ngoài 4 bức tường trường Đại học. Cách mà anh tiếp cận với những doanh nhân nổi tiếng  Australia là gửi tin nhắn cho họ trên Facebook".Anh đã từng làm việc với tỷ phú Richard Brandson tại Nam Phi và hiện hợp tác với Scott Farquhar – nhà đồng sáng lập hãng phần mềm Atlassian xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại Australia.

5 bí quyết làm giàu học từ triệu phú 26 tuổi

Triệu phú 26 tuổi Jack Delosa

3. Mỗi nhân viên là một người bạn

Delosa tiết lộ bí quyết khi làm việc với nhân viên dưới quyền: "Mọi người thường nói rằng đừng thân thiết với nhân viên của mình. Tôi thì không cho là vậy. Nếu bạn có thể tạo ra mối quan hệ gắn kết với họ, họ sẽ làm việc tốt hơn đấy. Hai bạn cũng có thể trò chuyện thật lòng và thoải mái bất kỳ lúc nào. Khi ấy, bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn. Tùy vào kỹ năng giao tiếp và độ tinh tế của mỗi người, làm việc với bạn bè có thể giúp bạn đạt lợi nhuận cao hơn nữa", 

4. Đừng mua nhà khi còn trẻ

Mua nhà là ước mơ chung của rất nhiều người trẻ tuổi, thế nhưng, đối với Delosa, nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi. Theo anh,"Nên mua nhà khi còn trẻ là một lời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm".

Thay vào đó, nếu chi 10.000 USD khởi nghiệp, bạn có thể tạo ra hàng nghìn USD lợi nhuận để mua nhà sau này. 
Công ty thứ hai của Delosa – MBE Education chuyên đào tạo cho các doanh nghiệp về cách huy động vốn từ nhà đầu tư. Việc này đã giúp anh kiếm được hơn 1 triệu USD một năm khi mới 22 tuổi. Anh cũng là nhà sáng lập The Entourage – trường đào tạo doanh nhân trẻ tư nhân lớn nhất Australia.


5. Mục tiêu lớn lao mới dễ thực hiện

Delosa cho biết: "Nếu đặt ra tầm nhìn đầy tham vọng và kích thích, tức là bạn đang nói rằng mục tiêu này đã được nghiên cứu khắt khe và có thể thực hiện được. Khi ấy, bạn sẽ thu hút được tài nguyên để thực hiện". Với anh, "tầm nhìn càng lớn thì càng dễ thực hiện". 
"Thế giới này ồn ào lắm. Nếu làm điều gì đó bình thường, bạn sẽ không nghe thấy tên mình trong tiếng xì xào đó đâu. Còn nếu làm điều lớn lao, bạn sẽ là người nổi bật nhất", Delosa kết luận.

Clip bạn có thể quan tâm: Những nghề nghiệp đã tuyệt chủng

TH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news