Tin mới

5 ca sĩ hát nhạc thiếu nhi hay nhất làng nhạc Việt

Thứ hai, 01/06/2015, 11:02 (GMT+7)

Xuân Mai, Hiền Thục, Thanh Thảo, Thái Thùy Linh, Don Nguyễn, ... là những ca sĩ hát nhạc thiếu nhi hay nhất nhạc Việt.

Xuân Mai, Hiền Thục, Thanh Thảo, Thái Thùy Linh, Don Nguyễn, ... là những ca sĩ hát nhạc thiếu nhi hay nhất nhạc Việt.

Cùng điểm lại những ca sĩ hát nhạc thiếu nhi hay nhất của làng nhạc Việt trong suốt thời gian qua và được các ủng hộ rất nhiều.

Xuân Mai

Xuân Mai tên thật là Sabrina Xuân Mai Dương, sinh ngày 5 tháng 1năm 1995 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một ca sĩ khá thành công với những bài hát thiếu nhi. Cô bước chân vào lĩnh vực ca hát  từ khi còn rất nhỏ tuổi, năm 2 tuổi rưỡi đã đi biểu diễn và có một số CD bán khá chạy. Liên tiếp những năm sau đó cho đến khi cô 6 tuổi, Xuân mai nổi lên như một thần đồng âm nhạc, tên tuổi của Xuân Mai không những được các em nhỏ chú ý mà cả các bậc phụ huynh cũng biết đến.

 

Xuân Mai bắt đầu biết hát từ 1 tuổi rưỡi, khi vào 2 tuổi cô bắt đầu đi hát và dần dần trở thành thần tượng của bao bạn nhỏ Việt Nam cho tới bây giờ. Những bài hát đầu tiên và album cùng tên của Xuân Mai là “Con cò be bé, Cháu lên ba,..

Liên tiếp những năm sau đó cho đến khi cô 6 tuổi, Xuân Mai nổi lên như một thần đồng âm nhạc, tên tuổi của Xuân Mai không những được các em nhỏ chú ý mà cả các bậc phụ huynh cũng biết đến.

Năm 9 tuổi, Xuân Mai theo gia đình sang Mỹ định cư. Biến cố lớn trong gia đình khiến sự nghiệp âm nhạc của Xuân Mai gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, “bé Xuân Mai” ngày nào đã vững vàng vượt qua tất cả.  Gần đây, thi thoảng cô trở về Việt Nam để phục vụ khán giả trong nước.

Hiền Thục

Hiền Thục (sinh năm 1981) là một nữ ca sĩ Việt Nam đương đại. Được biết đến từ rất sớm khi tham gia vào đội Sơn Ca Nhà Thiếu nhi Thành phố cùng lứa với Ngọc Linh, Diễm Quyên, Quang Vinh,... Từ lúc 8 tuổi, Hiền Thục cũng là gương mặt hiếm hoi bứt phá thành công khỏi hình ảnh ca sỹ thiếu nhi và có một sự nghiệp hoạt động nghệ thuật bền bỉ. Cô có phong cách đa dạng, thiên về nhạc trẻ, nổi tiếng với những bài hát mang âm hưởng nhẹ nhàng, trữ tình.

 

Năm 10 tuổi, Hiền Thục đã là ngôi sao nhí khi lần lượt 3 năm 1990, 1991, 1992 cô đều dành giải Nhất đơn ca trong cuộc thi hát của thiếu nhi toàn quốc. Những năm cấp 3 của mình tại trường Lê Quý Đôn, Hiền Thục tham gia vào các hoạt động văn nghệ không còn nhiều như lúc trước. Năm 16 tuổi, Hiền Thục thi đậu thủ khoa Trung cấp thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh (chung lớp với các ca sỹ Mỹ Tâm và Phạm Thanh Thảo).

Cô bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp, từng cộng tác với Trung tâm Nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh và Hiền Thục là một trong những gương mặt thành công trong việc bứt phá khỏi hình ảnh ca sĩ thiếu nhi.

Thái Thùy Linh

Trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004, ca sĩ Thái Thùy Linh đến nay vẫn đang hoạt động âm nhạc một cách rất miệt mài, trong đó, có rất nhiều ca khúc về thiếu nhi được chị thu âm.

 

Song song với sự nghiệp âm nhạc, Thái Thùy Linh còn được ghi nhận ở mảng hoạt động Từ thiện. Đầu năm 2013, Thái Thùy Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012” của T.W Đoàn, với những cống hiến của cá nhân chị cho cộng đồng, đặc biệt là cho các em nhỏ qua 2 chương trình “Mặc ấm- Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi” và “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

Gắn bó với thiếu nhi, Thái Thùy Linh còn là một trong 3 vị giám khảo quen thuộc của chương trình Đồ Rê Mí. Ở sân chơi này, chị được gắn bó, làm việc với các giọng ca nhí và “thấy mình trẻ trung yêu đời rất nhiều”.

Don Nguyễn

Ngay từ nhỏ Don Nguyễn được xem là sớm biểu hiện niềm đam mê nghệ thuật và có năng khiếu múa, đã cùng một số người bạn lập nhóm nhảy. Lúc đầu, nhóm hoạt động khá sôi nổi nhưng về sau có nhiều điểm bất đồng nên chỉ được hai năm thì tan rã. Chán nản vì điều đó nên anh quyết định từ bỏ nghệ thuật và lên đường đi du học ngành kinh tế ở Mỹ.

 

Tuy nhiên sau thời gian anh trở lại làng nhạc Việt, sự trở lại đã mang đến nhiều thành công hơn trong lĩnh vực của mình. Trong thời gian gần đây nam ca sĩ liên tục phát hành những ca khúc thiếu nhi để dành tặng các bé.

Với lợi thế ngoại hình nhỏ nhắn, phong cách hồn nhiên, Don Nguyễn dễ dàng hóa thân thành những cậu bé dễ thương và nhí nhảnh được nhiều trẻ em yêu thích. Những ca khúc, album của Don Nguyễn được đón nhận rất nhiều như: liên khúc Xuân gồm 3 bài  Bé Chúc Tết - Chúc Xuân - Mùa Xuân Trong Em mang màu sắc tươi vui, rộn ràng nằm trong album Xuân Ca và MV mang tên "If you are happy and you know it" dành cho các bé nhân dịp quốc tế thiếu nhi.

Thanh Thảo

Thanh Thảo là một ca sĩ nhạc nhẹ Việt Nam với biệt danh "Búp bê”, ngay từ nhỏ Thanh Thảo đã có mơ ước được đứng hát trên sân khấu. Những bước chân đầu tiên trong sự nghiệp, Thanh Thảo nhận được sự hỗ trợ hết mình của nhạc sĩ Đức Trí. Sau đó là những tên tuổi Phương Uyên, Lê Quang, Nguyễn Hà...

Sinh ra trong một gia đình nghèo, tuổi thơ của Thanh Thảo trải qua nhiều cơ cực với sức khỏe yếu. Ngay từ nhỏ, Thanh Thảo đã có mơ ước được đứng hát trên sân khấu. Theo học cấp 3 tại trường PTTH Hùng Vương, Thanh Thảo bộc lộ năng khiếu ca hát của mình qua các hoạt động Đoàn.

 

Năm 2002 đánh dấu chặng đường mới của Thanh Thảo với album Búp bê đẹp xinh với ca khúc chủ đề là một sáng tác của Phương Uyên. Không chỉ phát huy được thế mạnh của mình trong dòng nhạc dance, sự thành công của album còn thể hiện với việc khai sinh cho Thanh Thảo hình ảnh mới với thương hiệu "Búp bê". Liên tiếp nhiều năm sau đó đến thời điểm hiện tại, hình ảnh này vẫn được tiếp tục duy trì và phát huy: Búp bê biết yêu, Búp bê không tình yêu, Búp bê happy, Búp bê con trai và Búp bê buồn.

Trong sự nghiệp âm nhạc của Thanh Thảo, mảng âm nhạc thiếu nhi cũng được Búp bê rất đầu tư. Năm 2002, Thanh Thảo phát hành Album “Nụ cười tuổi thơ” với hàng loạt các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng: Bài Học Đầu Tiên, Bông Hồng Tặng Cô, Búp Bê Bằng Bông,Chị Ong Nâu Và Em Bé...

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news