Tin mới

5 cách xua muỗi đơn giản từ hương liệu tự nhiên trong vườn nhà

Thứ năm, 23/04/2015, 15:47 (GMT+7)

Trong nhà bạn có rất nhiều thành phần tự nhiên có khả năng chống muỗi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Trong nhà bạn có rất nhiều thành phần tự nhiên có khả năng chống muỗi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Muỗi thường hoạt động mạnh ở mùa hè và mùa mưa, nhất là vào khoảng thời gian xế chiều đến mờ sáng hôm sau. Do vậy, để hạn chế những tác hại do muỗi gây ra, người dân cũng nên có ý thức trong việc phòng chống và tiêu diệt muỗi.

Xua muỗi bằng biện pháp tự nhiên trong nhà bạn

Dưới đây là những mẹo xua đuổi và diệt muỗi bằng thảo dược dễ kiếm, dễ thực hiện trong cuộc sống thường ngày mà mỗi gia đình cần phải biết.

Trồng cây

Qua nghiên cứu và thực tế cho thấy, muỗi rất ghét mùi hương của quýt, bạc hà và đinh hương nên tốt nhất trong nhà bạn cần lưu lữ 3 loại thảo mộc này ở dạng khô để ở góc nhà, chắc chắn muỗi sẽ không dám xuất hiện.

Bên cạnh đấy, ta còn có thể trồng nhiều xả, vì muỗi rất sợ mùi hương nồng nàn của xả. Nên trồng những cây này ở các khu vực quanh vườn, gần bể nước để chống muỗi.

Xả là một trong những cây có hương thơm chống muỗi hiệu quả

Dầu tràm

Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm cũng có thể là vệ sĩ giúp gia đình đuổi muỗi. Nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm, thoa dầu tràm lên quần áo, da… cũng hạn chế muỗi đến gần con người.

Khi bị muỗi chích, hãy thoa một chút dầu tràm lên vết chích. Dầu tràm sẽ làm cho vết chích không ngứa, không sưng đỏ, không để lại sẹo thâm.Cây hương thảoMột trong những mùi mà muỗi không thích nữa đó chính là mùi tinh dầu của cây hương thảo. Nếu có điều kiện, bạn nên trồng vài chậu cây hương thảo, vừa làm cảnh, vừa làm sạch không khí, vừa có tác dụng xua đuổi muỗi. Nếu không, các bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo. Thoa vài giọt dầu hương thảo lên gối, mền, quần áo cũng giúp cho muỗi không dám tới gần.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1

Ăn nhiều thức phẩm giàu vitamin B1, như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của bạn có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axít lactic - chất gây chú đối với muỗi và những loại thức uống có cồn như rượu, bia.

Nước tỏi

Mùi của tỏi cũng được mệnh danh là khắc tinh của muỗi bởi độ cay và nồng. Do đó, trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa một nước tỏi lên da thì muỗi sẽ tránh xa, không dám quanh quẩn hay chích đốt bạn.

Đốt vỏ hay bả thực vật

Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía đốt tạo khói trong nhà. Lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời ruồi, muỗi, gián, kiến cũng như các loại côn trùng sẽ không có chỗ ẩn máu nên buộc chúng phải bay ra khỏi nhà.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news