Tin mới

5 địa điểm ăn uống Biên Hòa làm thực khách “nao lòng”

Thứ ba, 15/11/2016, 10:22 (GMT+7)

Ghé thăm mảnh đất Đồng Nai nổi tiếng, bạn đừng bỏ qua những địa điểm ăn uống Biên Hòa “không thử không về” dưới đây nhé!

Ghé thăm mảnh đất Đồng Nai nổi tiếng, bạn đừng bỏ qua những địa điểm ăn uống Biên Hòa “không thử không về” dưới đây nhé!

1. Chả lụi

Vốn là món ăn quen thuộc của người miền Trung, chả Lụi khi đến Đồng Nai buộc phải thay đổi sao cho phù hợp với khẩu vị người vùng này nhất.

5 địa điểm ăn uống Biên Hòa làm thực khách “nao lòng”

So với phiên bản gốc, chả được cắt với miếng nhỏ hơn, nhân làm từ tôm và thịt ba rọi xay nhuyễn, ướp gia vị đặc trưng, rồi cho lên nướng tỉ mỉ, cẩn thận.

Màu trắng của bánh tráng mỏng xứ Biên Hòa, màu xanh của rau sạch, quả tươi, màu cam của nước mắm thơm lừng, đỏ vàng của những cuốn chả nóng hổi, hòa quyện vào nhau, tạo nên một món bánh ngon tuyệt cú mèo không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

2. Bánh xèo

Nằm ngay trong một con ngõ nhỏ đối diện với trường THPT Ngô Quyền, nhưng quán bánh xèo tại đây lúc nào cũng hoạt động hết công suất, đông người đến mua.

Bánh xèo

Bánh xèo nhỏ nhỏ, không béo, không ngập dầu nên ăn không gây cảm giác ngán, khiến các teen mê đồ ăn vặt thích mãi không thôi.

3. Chè chuối nướng

Là một món ăn vặt được giới trẻ đồng Nai yêu thích, chè chuối nướng luôn hấp dẫn, quyến rũ thực khách bởi bột bánh dẻo được nướng giòn đến độ vàng ươm, chuối lựa quả chín ngọt, nước cốt dừa thơm thơm, béo ngậy và bột báng giòn ngon  sần sật.

Chè chuối nướng

Chè chuối ở đây được bán với giá rất bình dân, là món ăn gây nghiện với bất kì ai ngay từ lần đầu tiên thử.

4. Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Cùng với chè chuối nướng, trứng vịt lộn hấp nướng dừa là một đặc sản nổi tiếng mà có lẽ người sành ăn Biên Hòa không ai không biết đến.

4. Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Khác với các quán ăn thông thường, trứng ở đây được hấp bằng nước dừa, mang đến một hương vị riêng, vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

Ấy thế mà trứng ấy cũng chỉ có giá 6.000đ một quả, ăn cùng với tiêu thơm cay, trong những ngày trở gió, thời tiết se se lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. 

5. Bánh mì xíu mại – ốp la

Là một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất bởi teen Biên Hoà, bánh mì xíu mại – ốp la có viên xíu mại mềm mềm, ăn cùng với nước chấm nóng hổi, cộng thêm trứng ốp la tuyệt ngon, là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn.

Nếu có dịp ghé thăm Đồng Nai, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm ăn uống Biên Hòa và thưởng thức các món ăn vặt thích mê nơi đây nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi Biên Hòađẹp mê ly được du khách chọn lựa để có thêm những địa điểm hay và thú vị các bạn nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news