Tin mới

5 địa điểm du lịch ở Sài Gòn với những nét đặc trưng riêng biệt

Thứ bảy, 05/11/2016, 09:59 (GMT+7)

Sài Gòn là nơi mang đậm chất truyền thống và lịch sử. Nếu có một ngày để du lịch khám phá nơi đây, bạn hãy dành dành thời gian tham quan các địa điểm du lịch ở Sài Gòn được nhắc tới ở phần sau nhé.

Nhắc đến Sài Gòn dường như ai cũng chỉ nhớ đến địa điểm du lịch ở Sài Gòn sôi động với những dãy nhà cao tầng, những con đường tấp nập xe cộ qua lại, từng dòng người đông đúc chen chúc nhau, những khu vui chơi giải trí hiện đại mọc lên khắp phố.

Nhưng ít ai biết rằng Sài Gòn còn là nơi mang đậm chất truyền thống và lịch sử. Nếu có một ngày để du lịch khám phá nơi đây, bạn hãy dành dành thời gian tham quan các địa điểm du lịch ở Sài Gòn được xây dựng từ rất lâu đời và chứa đựng nét đặc trưng về văn hóa được nhắc tới ở phần sau nhé.

1. Nhà thờ Đức Bà - địa danh gắn liền với Sài Gòn

Sẽ là đáng tiếc khi đến Sài Gòn mà không ghé thăm Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc tại trung tâm quận 1 và được xây dựng cách đây hơn 100 năm theo kiến trúc của Pháp. Đây là một trong số những địa điểm du lịch ở Sài Gòn mà hầu như tất cả khách du lịch đều ghé thăm khi đặt chân tới thành phố. Bạn hãy đi một vòng xung quanh nhà thờ để ngắm trọn kiến trúc của Nhà thờ nhé!

Sau khi tham quan nhà thờ bạn có thể ghé thăm Bưu Điện Thành Phố ngay bên cạnh. Tới đây bạn sẽ được nhìn ngắm kiến trúc vô cùng đẹp mắt mang nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại kết hợp giữa phong cách Châu Âu và Châu Á, bởi vậy nó được mệnh danh là kiến trúc tiêu biểu của thành phố.

2. Dinh Độc Lập ở Sài Gòn

Dinh Độc Lập rất thu hút khách du lịch nước ngoài

Địa điểm du lịch ở Sài Gòn tiếp theo bạn nên ghé thăm đó là Dinh Độc Lập. Bạn hãy tới đây để tận mắt chiễm ngưỡng những di tích, chứng tích lịch sử và tham khảo các tập tài liệu được đặt sẵn trong Dinh. Khi đó bạn mới thực sự cảm nhận được tại sao Dinh Độc Lập lại được công nhận là Di Tích Quốc Gia Đặc Biệt.

3. Một địa điểm du lịch ở Sài Gòn không thể bỏ qua - Hồ Con Rùa

Địa điểm được xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh.

Lòng vòng quận 1 bạn có thể ghé qua Hồ Con Rùa tại vòng xuyến Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Không khó để nhận ra hình ảnh của rất đông du khách nước ngoài với những chiếc máy ảnh trên tay và chụp lại các bức hình của di tích mang trong mình giai thoại “trấn yểm long mạch” được truyền từ đời này qua đời khác ở Sài Gòn.

4. Ngôi chợ có lịch sử lâu đời - Chợ Bến Thành

Đi thêm chút xíu qua con đường Lê Lợi bạn sẽ bắt gặp Chợ Bến Thành – khu chợ có lịch sử lâu đời nhất Sài Gòn. Cả ngày lẫn đêm khu chợ đều tấp nập người mua mà đa số là du khách nước ngoài. Ở chợ tập trung đầy đủ các loại mặt hàng từ tiêu dùng tới hàng lưu niệm và cả những món đồ mang nét đặc trưng riêng của đất nước Việt Nam và của nhiều quốc gia trên thế giới. Nét truyền thống cộng thêm nét hiện đại của chợ đã tạo nên 1 điểm đến đặc sắc trong danh sách địa điểm du lịch ở Sài Gòn.

5. Hệ thống các bảo tàng đậm nét lịch sử

Nếu còn thời gian bạn có thể tới thăm Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh, Địa Đạo Củ Chi, hay tới phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu phố Bùi Viện, khu phố Người Hoa… Tất cả những địa điểm du lịch ở Sài Gòn này đều mang nét truyền thống tạo nên nét đặc trưng riêng của thành phố - một thành phố đa văn hóa, đa sắc màu, hòa quyện giữa nét đẹp truyền thống và nét đẹp hiện đại cùng với những con người chân thành và vô cùng thân thiện.

Hải Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news