Tin mới

5 điểm/1 môn thi mới đỗ tốt nghiệp là tin đồn thất thiệt, sai sự thật

Thứ hai, 12/03/2018, 11:19 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT đã chính thức xác minh thông tin 5 điểm/1 môn trở lên mới đủ điều kiện xét đỗ tốt nghiệp THPT đang được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Bộ GD&ĐT đã chính thức xác minh thông tin 5 điểm/1 môn trở lên mới đủ điều kiện xét đỗ tốt nghiệp THPT đang được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 diễn ra ngày 11/3, đại diện Bộ GD&ĐT đã chính thức xác minh thông tin được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua: từ năm 2018 thí sinh phải được 5 điểm/1 môn trở lên mới đủ điều kiện xét đỗ tốt nghiệp THPT.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ GD&ĐT - Bộ GD&ĐT đã giải đáp thắc mắc của nhiều học sinh rằng thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Bà cũng động viên thí sinh yên tâm ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Theo đó, Tiến sĩ Kim Phụng cho biết: "Công thức tính điểm xét tốt nghiệp trong quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT năm 2018 không có thay đổi so với năm 2017. Trong đó, về điều kiện xét công nhận tốt nghiệp hoàn toàn không có chuyện yêu cầu mỗi môn thành phần của thí sinh phải đạt mức tối thiểu 5 điểm.

Cũng giống như năm 2017, mức điểm xét tốt nghiệp 5.0 được tính là điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia (đăng ký để xét tốt nghiệp) cộng với điểm trung bình các môn học lớp 12 chia cho 2 và cộng với điểm ưu tiên như năm 2017".

5 điểm/1 môn thi mới đỗ tốt nghiệp là tin đồn thất thiệt, sai sự thật - Ảnh 1.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ GD&ĐT - Bộ GD&ĐT

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng xác định rõ chủ trương công khai minh bạch các thông tin, dữ liệu liên quan đến công tác thi, tuyển sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 nói riêng và công tác đào tạo nói chung.

Hiện tại Bộ giáo dục và Đào tạo đang triển khai xây dựng nhiều phần mềm quản lý dữ liệu để các cơ sở đào tạo kê khai dữ liệu, giúp thí sinh nhận diện rõ được thương hiệu, uy tín đích thực của từng trường nhằm chọn trường, chọn ngành học phù hợp. Phương thức thi, tuyển sinh ổn định trong ba năm tới và sẽ có định hướng dài hơi cho giai đoạn tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news