Tin mới

5 điều Apple đã "quên" khi nói về MacBook 2015

Thứ tư, 11/03/2015, 13:57 (GMT+7)

MacBook 2015 có thể xem là một siêu phẩm trong năm nay của Apple. Thiết kế gần như hoàn hảo với độ dày và cân nặng lý tưởng cho những người yêu thích sự gọn nhẹ và tinh tế

MacBook 2015 có thể xem là một siêu phẩm trong năm nay của Apple. Thiết kế gần như hoàn hảo với độ dày và cân nặng lý tưởng cho những người yêu thích sự gọn nhẹ và tinh tế. Tuy nhiên, ngoài những điều mà Apple đã cho bạn thấy, hãng có lẽ đã "quên" đề cập đến 5 điều sau đây khi nói về MacBook 2015.

1. Camera FaceTime độ phân giải thấp

5 điều Apple đã
Mỗi chiếc máy Mac đều được trang bị camere FaceTime HD với độ phân giải 720p. Thật lạ lùng là ở MacBook 2015, độ phân giải đã bị giảm xuống còn 480p. Đây là độ phân giải tương đương với camera trước của iPhone 4. Tất cả các mẫu iPhone từ iPhone 5 trở lên đều được trang bị FaceTime HD.

Với camera FaceTime, các ứng dụng thoại thấy hình như FaceTime hay Skype sẽ chỉ ở độ phân giải chuẩn, không phải HD. Đây là một điều khó hiểu cho người dùng.

2. Loa Stereo tốt hơn

5 điều Apple đã

MacBook 2015 vẫn được trang bị loa stereo như trên MacBook Air nhưng có chất lượng tốt hơn. Phóng viên của trang Mashable cho biết loa có âm lượng lớn hơn. Thiết kế của MacBook 2015 cũng khác so với MacBook Air ở chỗ được đưa ra ngoài và hướng vào người dùng.

3. Không còn chuẩn sạc MagSafe 

5 điều Apple đã
Chuẩn MagSafe quen thuộc đã không xuất hiện trên MacBook 2015. Apple đã thay thế nó với công USB-C. Nhiều người nuối tiếc MagSafe vì nó đã cứu chiếc MacBook của họ khỏi rơi xuống đất khi vô tình vướng phải dây sạc nhờ vào đầu kết nối bằng nam châm.

Apple có thói quen khai tử các chuẩn kết nối do chính hãng tạo ra. Ví dụ như chuẩn sạc 30 chân trên iPhone 4/4s trở về trước đã được thay thế bởi Lightning vào năm 2012 và giờ đây là MagSafe.

4. Bạn có thể phải cần đến một chiếc hộp 

5 điều Apple đã

Chuẩn USB-C vừa là cứu tinh vừa là tội đồ. Vì với nó, Apple đã mang lại một thiết kế không tưởng cho MacBook 2015 nhưng mặt khác, bạn sẽ phải bỏ $79 để mua cáp chuyển đổi thành các cổng giao tiếp khác nếu bạn muốn kết nối USB chuẩn hay muốn kết nối với màn hình hiển thị ngoài. Và với một đống cáp như vậy, có lẽ bạn sẽ cần một chiếc hộp hay túi nhỏ để đựng chúng. Apple lại làm giàu cho các nhà sản xuất phụ kiện.

5. Táo đã không còn phát sáng nữa

5 điều Apple đã
Mà đã chuyển sang bóng bẩy như trên iPhone. Nếu bạn đã quen thuộc với quả táo phát sáng thì trên MacBook 2015 điều đó đã không còn nữa. Có thể hiểu Apple đã hi sinh điều này để mang lại cho MacBook 2015 màn hình mỏng nhất từ trước đến nay của dòng MacBook.
Trang Quỳnh
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news