Tin mới

5 điều rút ra từ trận thắng của Man Utd trước AS Roma

Thứ hai, 28/07/2014, 10:14 (GMT+7)

Mặc dù trận thắng 3-2 trước AS Roma vẫn chưa thực sự thuyết phục nhưng những dấu hiệu về sự khởi sắc cũng đã rõ ràng hơn.

Mặc dù trận thắng 3-2 trước AS Roma vẫn chưa thực sự thuyết phục nhưng những dấu hiệu về sự khởi sắc cũng đã rõ ràng hơn.

 

1. Chiến thuật của Van Gaal phù hợp với Mata


Juan Mata (áo trắng) đang thi đấu khởi sắc dưới thời HLV Louis Van Gaal. Ảnh: Daily Mail.

Dưới thời David Moyes, Juan Mata thường phải dạt sang cánh để nhường chỗ cho Rooney. Nhưng với chiến thuật 3-5-2 mà HLV Van Gaal đang áp dụng, Rooney được đôn lên đá cao hơn trong vai trò tiền đạo lùi bên cạnh Welbeck (sau này là Van Persie). Nhờ đó, Juan Mata được trả về vị trí "số 10" quen thuộc và đang thi đấu ngày một hay hơn.

2. "Quỷ đỏ" cần thêm thời gian với sơ đồ 3 hậu vệ

 Ở trận này, AS Roma mới là những người thi đấu có phần tốt hơn. Nếu đội bóng thành Rome tận dụng tốt hơn trong những pha tấn công, Man Utd có lẽ không giành nổi chiến thắng. Ba trung vệ của Man Utd vẫn chưa thi đấu thực sự ăn ý trong sơ đồ mới. Từ giờ đến khi mùa giải bắt đầu, HLV Van Gaal sẽ phải giúp các cầu thủ kịp thích ứng.

M.U 3-2 AS Roma: Mưa bàn thắng đẹpTuy để AS Roma lấn át trong phần lớn hiệp 1, song khoảnh khắc lóe sáng của Wayne Rooney với cú sút xa đẳng cấp ngoài vòng cấm đã giúp Man United mở toang cánh cửa chiến thắng.

3. Sự năng nổ của Rooney


 Rooney thi đấu rất tích cực trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.

Dưới thời Louis Van Gaal, Rooney đang thi đấu như "lên đồng" với hiệu suất ấn tượng 4 bàn/2 trận. Không những thế, Rooney tiếp tục thể hiện những phẩm chất đã làm nên thương hiệu của tiền đạo này khi di chuyển rộng để nhận bóng, sẵn sàng lùi sâu để tham gia phòng ngự... Thậm chí trong trận gặp AS Roma vừa rồi, có những thời điểm Rooney chạy lùi về 40 mét để tranh cướp bóng.

4. Vấn đề đội trưởng

HLV Van Gaal gây bất ngờ khi để Tom Cleverley làm đội trưởng trong trận gặp AS Roma (trước đó là Fletcher trong trận gặp LA Galaxy). Đó là thông điệp rõ ràng của Van Gaal rằng mọi cầu thủ Man Utd đều có cơ hội, đồng thời tất cả đều phải chứng tỏ mình. Điều đó giúp Van Gaal hai việc. Thứ nhất, các cầu thủ như Rooney hay Van Persie sẽ cố gắng thể hiện mình để xứng đáng với băng đội trưởng. Thứ hai, những cầu thủ từng gây thất vọng như Fletcher hay Cleverley sẽ được động viên để cố gắng hoàn thiện mình.

5. Louis Van Gaal luôn trung thực


HLV Louis Van Gaal luôn rất thẳng thắn. Ảnh: Goal.

Sau khi trận đấu giữa AS Roma kết thúc, HLV Van Gaal lập tức khẳng định ông không hài lòng cho dù Man Utd vừa giành chiến thắng. Điều đó đã được Van Gaal nói thẳng với các cầu thủ trong phòng thay đồ sau trận đấu. Để rồi sau đó, Van Gaal tiếp tục nói thẳng trước mọi người qua giới truyền thông. Van Gaal mạnh mẽ và không cần giấu giếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news