Tin mới

5 học sinh phải nhập viện cấp cứu khi tiêm vắc xin sởi – rubella

Thứ năm, 30/10/2014, 11:26 (GMT+7)

5 học sinh của trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, Tp.HCM) đã phải nhập viện sau 30 phút tiêm vắc xin sởi – rubella.

 

 

5 học sinh của trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, Tp.HCM) đã phải nhập viện sau 30 phút tiêm vắc xin sởi – rubella.

Chiều 28/10 theo kế hoạch tiêm chủng vắc in sởi - rubella mở rộng, nhân viên y tế thuộc trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân đã thực hiện chủng ngừa cho học sinh trường THCS Bình Trị Đông A.

Sau khi được tiêm khoảng 30 phút thì có 5 học sinh bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, ngất xỉu.

Các bác sĩ đã ngay lập tức sơ cấp cứu và chuyển những học sinh này đến Bệnh viện Q.Bình Tân để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Các kết quả thăm khám tại Bệnh viện Q.Bình Tân cho thấy các học sinh có dấu hiệu hạ can-xi, tụt huyết áp, tim đập nhanh, đổ mồ hôi. Các học sinh đã được truyền nước, bù dịch, chống sốc, chăm sóc theo dõi tích cực. Sau đó, sức khỏe của các em đã ổn định và các em được xuất viện.

Trên Vietnamnet, ông Trần Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân cho biết: “Trước khi tiêm tất cả học sinh đều được khám sàng lọc theo đúng quy trình.”

Trước đó, 9 học sinh của trường THCS Vũng Tàu, THCS Trần Phú, THCS Huỳnh Khương Ninh (Vũng Tàu) cũng phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin sởi, rubella.

Sự việc xảy ra khoảng 8 giờ ngày 6-10, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), khi ngành y tế tiến hành tiêm vắc-xin sởi, rubella cho các em học sinh trung học cơ sở trên địa bàn.

Sau khi tiêm xong, 9 học sinh của các trường: THCS Vũng Tàu, THCS Trần Phú, THCS Huỳnh Khương Ninh có dấu hiệu đau đầu, khó thở nên được nhà trường đưa đến Bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu.

Để phòng tránh hiện tượng này, Bộ Y tế khuyến cáo các đơn vị nên tiêm phòng cho những trẻ ít sợ tiêm đầu tiên; có Đoàn thanh niên, nhân viên hỗ trợ để giảm bớt lo lắng; cho uống nước đường hoặc trà đường; theo dõi nhóm tiêm chủng đó sau tiêm 30 phút. Khi một trẻ có biểu hiện trên, cần cách ly, trấn an và theo dõi.

Đối với trẻ nhỏ, khi đưa con đi tiêm, các phụ huynh cần lưu ý cho con ăn no trước khi đi học hoặc trước khi đi tiêm chủng 30 phút để tránh trẻ bị đói, hạ đường huyết. Các trẻ nhỏ trong tiêm văcxin thường có cảm giác lo sợ, quấy khóc, đặc biệt là trẻ có tâm lý sợ bơm kim tiêm.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news