Tin mới

5 kinh nghiệm giúp bạn cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội

Thứ ba, 15/09/2015, 08:07 (GMT+7)

Sử dụng chức năng xác thực hai bước, quan sát giao diện Facebook, sử dụng tính năng Safe Facebook... là những kinh nghiệm giúp bạn không bao giờ bị lừa đảo trên mạng xã hội.

Sử dụng chức năng xác thực hai bước, quan sát giao diện Facebook, sử dụng tính năng Safe https://facebook.com hoặc https://www.facebook.com. Nếu địa chỉ truy cập bị đổi thành faecbook.com hay fecabook.com hãy cẩn thận, đó là bẫy của những kẻ lừa đảo.

Hãy nhớ, facebook không có chương trình bốc thăm trúng thưởng

Không có chuyện Facebook tặng quà khuyến mãi khủng

Trong lịch sử hình thành mạng xã hội Facebook, chưa từng ghi nhận chương trình bốc thăm trúng thưởng nào, đặc biệt là các chương trình hướng vào thị trường Việt Nam. Một tập đoàn lớn như Facebook không bao giờ treo thưởng xe máy, tiền mặt Việt Nam đồng cho việc bạn đăng nhập tài khoản hàng ngày.

Sử dụng tính năng Safe Facebook

Đây là tính năng mới, được một số đơn vị an minh mạng phát triển trong thời gian gần đây. Khi người sử dụng bật chế độ hoạt động của chức năng này, nó sẽ giúp phát hiện các trang web giả mạo, thông báo khi tài khoản facebook  thích (like), chia sẻ (share) nhiều một cách bất thường. Chức năng này đặc biệt thích hợp những người sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, buôn bán để tránh cho họ việc bị đánh cắp thông tin để sử dụng vào mục đích xấu

Sử dụng Site Advisor

Đây là chức năng cao cấp của các phần mềm chống virus. Nếu chẳng may trong quá trình sử dụng internet, người sử dụng có ấn nhầm vào các mã độc hay keylocker (“ăn cắp” mật khẩu) tải về máy thì ngay lập tức chức năng này sẽ bảo vệ bạn khỏi những vấn đều trên.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Safe Facebook