Tin mới

5 loại đồ uống khiến bạn tăng cân không ngờ

Thứ bảy, 28/02/2015, 09:43 (GMT+7)

Nước ép trái cây, đồ uống có cồn hay cà phê...là những loại đồ uống quen thuộc hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì chúng không phải là những loại thức uống lý tưởng.

Nước ép trái cây, đồ uống có cồn hay cà phê...là những loại đồ uống quen thuộc hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn Giảm cân thì chúng không phải là những loại thức uống lý tưởng.

Nước tăng lực

Nước tăng lực cũng rất giàu calo như nước soda. Ngoài ra, nước tăng lực cũng được bổ sung rất nhiều chất bổ dưỡng và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, những người muốn giảm cân không nên uống nước tăng lực. Thay vào đó, bạn nên uống nước và các thực phẩm có hàm lượng calo thấp.

Nước ép trái cây thêm đường, sữa

Nước trái cây có thể chứa nhiều calo tương tự nước soda, nhưng nó lại nhiều chất bổ dưỡng hơn so với đồ uống nhẹ. Do vậy, bạn chỉ nên uống những sản phẩm 100% được ép từ trái cây và không nên uống những sản phẩm có pha thêm đường. Bạn cũng có thể giảm lượng calo trong nước trái cây bằng cách pha thêm nước lọc.

                             

Nước ép trái cây có đường là nguyên nhân khiến bạn tăng cân (ảnh minh hoạ)

Nước ép cam quýt

Nước ép cam quýt có rất nhiều lợi ích với sức khỏe do giàu vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên nếu uống nhiều nước ép loại này sẽ là nguyên nhân gây hôi miệng do trong các loại nước ép cam quýt có chứa 1 lượng lớn axit citric giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng tạo ra nhiều hợp chất sulfur là nguyên nhân gây hôi miệng.

Đồ uống có cồn

Các nghiên cứu gần đây nhất đã cho thấy đồ uống có cồn nói chung và rượu bia nói riêng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và nhiều hơn bạn tưởng. Theo tiến sĩ, bác sĩ dinh dưỡng Ray Sahelian, thì cứ 90 ml rượu hoặc bia sẽ làm giảm khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể xuống còn 2/3, chưa kể trong các thức uống này có chứa rất nhiều calo.  Nguyên nhân là do khi uống rượu bia, các phân tử hóa học trong rượu chia tách thành acetate – một loại giấm cơ bản. Lúc này cơ thể sẽ tập trung đốt cháy acetate thay vì tiêu hủy lượng calo vừa dung nạp qua thức ăn hay lượng calo có sẵn trong cơ thể trước đó, bao gồm cả đường và chất béo. Thêm vào đó, rượu bia sẽ làm ức chế tạm thời quá trình oxy hóa chất béo, hay nói cách khác chất béo sẽ có “màng bảo vệ” nên không thể bị đốt cháy. Do đó nếu muốn giảm cân, bạn cần ngưng ngay việc uống rượu bia.

Cà phê có đường, sữa

                                          

Cà phê sữa không phải là thức uống lý tưởng khi bạn muốn giảm cân (ảnh minh hoạ)

Trong khi cà phê đen không đường là loại thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm các phụ gia này, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Hậu quả béo phì khi dùng cà phê chỉ thường thấy rõ sau một thời gian dài sử dụng. Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news