Tin mới

5 loại đồ uống khiến bạn tăng cân không ngờ

Chủ nhật, 01/03/2015, 08:26 (GMT+7)

Nước ép trái cây, đồ uống có cồn hay cà phê...là những loại đồ uống quen thuộc hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân

Nước ép trái cây, đồ uống có cồn hay cà phê...là những loại đồ uống quen thuộc hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sức khỏe do giàu vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên nếu uống nhiều nước ép loại này sẽ là nguyên nhân gây hôi miệng do trong các loại nước ép cam quýt có chứa 1 lượng lớn axit citric giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng tạo ra nhiều hợp chất sulfur là nguyên nhân gây hôi miệng.

Đồ uống có cồn

Các nghiên cứu gần đây nhất đã cho thấy đồ uống có cồn nói chung và rượu bia nói riêng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và nhiều hơn bạn tưởng. Theo tiến sĩ, bác sĩ dinh dưỡng Ray Sahelian, thì cứ 90 ml rượu hoặc bia sẽ làm giảm khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể xuống còn 2/3, chưa kể trong các thức uống này có chứa rất nhiều calo.

Nguyên nhân là do khi uống rượu bia, các phân tử hóa học trong rượu chia tách thành acetate – một loại giấm cơ bản. Lúc này cơ thể sẽ tập trung đốt cháy acetate thay vì tiêu hủy lượng calo vừa dung nạp qua thức ăn hay lượng calo có sẵn trong cơ thể trước đó, bao gồm cả đường và chất béo.

Thêm vào đó, rượu bia sẽ làm ức chế tạm thời quá trình oxy hóa chất béo, hay nói cách khác chất béo sẽ có “màng bảo vệ” nên không thể bị đốt cháy. Do đó nếu muốn giảm cân, bạn cần ngưng ngay việc uống rượu bia.

Cà phê có đường, sữa

Trong khi cà phê đen không đường là loại thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm các phụ gia này, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Hậu quả béo phì khi dùng cà phê chỉ thường thấy rõ sau một thời gian dài sử dụng.

Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news