Tin mới

5 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

Thứ hai, 10/03/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đời sống tình dục nhàm chán là một trong 5 lý do chính khiến phụ nữ tìm đến các mối quan hệ ngoài luồng. Renee Lee, một chuyên gia tâm lý người Mỹ, đã tổng kết được 5 thủ phạm chính khiến phái yếu tìm tới "quan hệ ngoài luồng".

(Tinmoi.vn) Đời sống tình dục nhàm chán là một trong 5 lý do chính khiến phụ nữ tìm đến các mối quan hệ ngoài luồng. Renee Lee, một chuyên gia tâm lý người Mỹ, đã tổng kết được 5 thủ phạm chính khiến phái yếu tìm tới "quan hệ ngoài luồng".

1. Sự buồn chán chống phòng the

 

 Theo chuyên gia Lee, đàn ông không phải là những đối tượng duy nhất muốn đời sống tình dục phong phú và đầy màu sắc. Trong một mối quan hệ lành mạnh, phụ nữ cũng cần có cảm giác ham muốn. Nếu không còn thấy rạo rực khao khát hoặc không còn chuyện gì để thảo luận, họ bắt đầu trở nên chán ghét "chuyện ấy" với "một nửa" của mình.

 5 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

Tình dục luôn là một phần tất yếu, quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh (ảnh minh họa)


Trong các cuộc trò chuyện với bạn đồng giới, đọc sách báo, qua phim ảnh, các chị em bắt đầu so sánh đời sống tình dục của mình với phần còn lại của thế giới và tự hỏi về thứ mình đã bỏ lỡ hoặc bị tước đoạt. Rốt cuộc họ có thể tìm kiếm sự mới mẻ và thỏa mãn "chuyện ấy" ở bên ngoài.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình dục luôn là một phần tất yếu, quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh. Cũng giống như đàn ông, phụ nữ có thể tìm "của lạ" bên ngoài nếu "chuyện ấy" với chồng trở thành cuộc "giao ban" nhàm chán.

Nghe Audio Tâm sự  "Sốc vì con trai đem em ruột về xin cưới"



2. Trải qua thời kỳ chuyển đổi

 Chuyên gia Lee giải thích, nếu vào giai đoạn tốt nghiệp, chuyển sang một độ tuổi nhất định, cha/mẹ mất hoặc thúc đẩy tình trạng quan hệ, ... phụ nữ thường có xu hướng hướng nội. Ngay cả khi đó là điều cô ấy muốn, chẳng hạn như tốt nghiệp hay đính hôn, giai đoạn chuyển đổi có thể khuấy động hàng loạt cảm xúc về việc cuộc sống của cô đang và sẽ ra sao.

Nỗi lo lắng về sự thay đổi có thể kích hoạt mong muốn bốc đồng phải tìm được ai đó giúp cô thoát khỏi sự ám ảnh về thay đổi và có thể thoát khỏi tình trạng sắp trải qua. Điều này dễ khiến người phụ nữ xao lòng và ngả vào một bờ vai khác ngoài chồng hoặc người yêu.

3. Cảm thấy không được quan tâm đúng mức

Theo chuyên gia Lee, đàn ông thường mắc sai lầm về việc không khen ngợi thành quả hoặc thành tựu của "một nửa" sau khi cô ấy đã được thăng chức hay đơn giản chỉ nấu xong một bữa cỗ. Họ nên hiểu rằng, các chị em luôn tìm kiếm sự kết nối cảm xúc, trong đó người yêu hoặc bạn đời sẽ ghi nhận nỗ lực của họ, tự hào về thành tựu hay thành quả của họ và đánh giá cao những gì họ làm. Khi họ không nhận được điều này ở "một nửa" của mình, dư âm của sự việc sẽ dẫn họ tới những cảm xúc tức giận, không hài lòng, buồn chán, trầm cảm và thao thức.

5 lý do khiến phụ nữ ngoại tình

Những gì khuyết thiếu trong mối quan hệ nghiêm túc hiện tại và bị thôi thúc sa chân vào mối quan hệ ngoài luồng" (ảnh minh họa)


Một khi hiện tượng này xảy ra, người phụ nữ sẽ tìm kiếm nơi để chia sẻ và được quan tâm. Và khi tìm được người có đầy đủ những đặc điểm mà "một nửa" của cô ấy thiếu, người phụ nữ dễ bị cám dỗ và có thể "thay lòng đổi dạ".

4. Cảm thấy mối quan hệ sắp kết thúc

Một nguyên nhân nữa khiến phụ nữ phản bội, theo chuyên gia Lee, là việc cô ấy cảm thấy mối quan hệ dường như đang trên bờ vực tan vỡ, dù "tại anh hay tại ả". Khi đó, cô ấy thường sẽ tìm kiếm việc lấp chỗ trống ở bên ngoài để xoa dịu tổn thương. Nếu là người cân nhắc ra quyết định chia tay, phái yếu có thể sử dụng việc ngoại tình như một thử thách để kiểm tra các khả năng và đánh giá xem liệu cô ấy có thể vượt qua sự tan vỡ của mối quan hệ đang có.


5. Không còn cảm thấy hạnh phúc

 Chuyên gia Lee lý giải một cách đơn giản rằng: "Khi bạn không cười, bạn không còn yêu. Nụ cười là một trong những yếu tố then chốt trong một mối quan hệ và thường bị bỏ sót. Khi những căng thẳng của cuộc sống thường nhật trở thành yếu tố thống trị trong một mối quan hệ, phụ nữ sẽ không cảm thấy hạnh phúc. Và lúc đó, nếu bắt gặp một người đồng nghiệp hay bạn bè mà họ có quan hệ tốt, họ đột nhiên sẽ có cảm giác rất rõ ràng về những gì khuyết thiếu trong mối quan hệ nghiêm túc hiện tại và bị thôi thúc sa chân vào mối quan hệ ngoài luồng".

Hoàng Anh (Theo Cosmopolitan)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news