Tin mới

5 mẫu xe số, giá rẻ được tìm mua nhiều nhất tại Việt Nam

Thứ tư, 28/06/2017, 14:34 (GMT+7)

Giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm xăng… 5 mẫu xe số dưới đây đang được đăng bán và tìm mua nhiều nhất trên các trang mua bán xe máy tại Việt Nam.

Giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm xăng… 5 mẫu xe số dưới đây đang được đăng bán và tìm mua nhiều nhất trên các trang mua bán xe máy tại Việt Nam.

Honda Wave

Được xem như dòng xe thống trị phân khúc xe số tầm trung trong nhiều năm liền với bằng chứng là mật độ các loại Honda Wave xuất hiện rất nhiều trên đường phố Việt. Chiếc wave trở nên rất phổ biến với người Việt bởi độ bền cao và khả năng tiết kiệm xăng dù sau nhiều năm sử dụng.

 

Bắt đầu từ phiên bản Wave Alpha động cơ 100cc gọn nhẹ, cho đến dòng Wave 110cc với 3 sản phẩm chủ yếu là S, RS và RSX, giờ đây là Alpha 110cc và RSX mới đang trở thành mẫu xe số tiêu biểu của dòng Wave vào thời điểm hiện tại.

Hiện giá bán của tất cả dòng xe Honda Wave cũ nói chung đều dưới 20 triệu đồng như Wave Alpha đời 2011 - 2013 tầm 10 – 13 triệu đồng, Wave S 110 đời 2012 khoảng 14 – 16,5 triệu đồng hoặc Wave RSX 2014-2015 tương đương 15 triệu đồng…

Yamaha Sirius

Mẫu xe số của Yamaha được giới buôn bán xe và cả người tiêu dùng ưa thích nhờ khả năng tiết kiệm xăng cùng với độ êm khi vận hành và độ bền theo thời gian. Xe rất thông dụng cho việc di chuyển trong thành phố và phù hợp với hầu hết lứa tuổi cũng như vóc dáng của người Việt.

 

Đối với phiên bản gần nhất giới thiệu vào năm 2013, Yamaha Sirius sử dụng động cơ phun xăng điện tử YMJet-Fi và phần thân được thiết kế mới sẽ có giá khoảng 15 – 18 triệu đồng khi đã qua sử dụng. Còn các phiên bản cũ 2005 – 2010 lại có giá hấp dẫn hơn từ 8 – 14 triệu đồng.

Yamaha Jupiter

Là dòng xe số phổ thông được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua với kiểu dáng thể thao và động cơ bền bỉ, Yamaha Jupiter đã xây dựng được thương hiệu cho chính mình và đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Future của Honda.

 

Trong số những phiên bản đã qua sử dụng thì Yamaha Jupiter 2009-2010 được nhiều người săn lùng và tìm mua vì kiểu dáng bên ngoài, sức mạnh động cơ gần như không khác nhiều so với các phiên bản mới gần đây. Điều đặc biệt hơn chính là giá bán của mẫu xe đời này lại khá vừa túi tiền khoảng 12 – 15 triệu đồng, tuỳ vào hiện trạng xe.

Honda Dream

Thu được nhiều thành công nhất tại Việt Nam nhờ thiết kế khá trung tính và động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Honda Dream xuất hiện ở thị trường Việt vào những năm đầu thập niên 1990 của thế kỷ 20 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng mức giá khá cao, phù hợp với mọi lứa tuổi.

 

Tuy nhiên, khi nhu cầu thị trường ngày một trở nên đa dạng hơn, Honda Dream không còn giữ được vị thế độc tôn của mình, dần dần bị những mẫu xe khác thay thế hoặc đối thủ vượt mặt rất nhanh. Mặc dù, mẫu xe huyền thoại này cũng được Honda cho “tái xuất” vào năm 2016, nhưng với những ai đã yêu thích dòng xe này thì các phiên bản đời đầu vẫn đáng để tìm mua và sở hữu.

Hiện Honda Dream có nhiều phiên bản đã qua sử dụng rất đa dạng và giữ giá khá tốt. Xe Dream cũ lắp ráp tại Việt được rao bán không quá 10 triệu đồng, nhưng xe Dream nhập Thái dù đời sâu vẫn bán được giá cao, thậm chí có chiếc còn mới do chủ xe ít đi và giữ gìn trị giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Suzuki Viva

Trước khi đưa vào sản xuất trong nước, Suzuki Viva được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào những năm cuối thập niên 1990, cùng chất liệu chủ yếu hoàn toàn từ vỏ nhựa với kiểu dáng thời trang và thể thao.

 

Qua thời gian, Viva đã chứng tỏ được giá trị của chiếc xe bền bỉ, trang nhã và trẻ trung. Xe sử dụng động cơ 110cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, mạnh mẽ hơn hẳn đối thủ Honda Dream.

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt của những đối thủ mới, Suzuki Viva buộc phải dừng sản xuất vào năm 2006, nhưng đến nay vẫn được nhiều người tin dùng và tìm mua các phiên bản đã qua sử dụng. Hiện Suzuki Viva đời 2000 – 2005 có giá bán dao động từ 7 – 17 triệu đồng, riêng phiên bản cải tiến vào năm 2013 đến nay cũng có giá không cao tầm 16 – 23 triệu đồng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news