Tin mới

5 mẹo chọn mua Laptop chuẩn không cần chỉnh cho tân sinh viên

Thứ năm, 03/11/2016, 10:40 (GMT+7)

Bạn vừa đỗ đại học? Bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc máy tính cá nhân phù hợp với nhu cầu? Bạn hoa mắt trước tên tuổi các hãng máy trên thị trường hiện nay. Dưới đây là những mẹo chọn mua laptop cơ bản giúp bạn sắm được cho mình một chiếc máy cực khủng, cực chất.

Bạn vừa đỗ đại học? Bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc máy tính cá nhân phù hợp với nhu cầu? Bạn hoa mắt trước tên tuổi các hãng máy trên thị trường hiện nay.

Dưới đây là những mẹo chọn mua laptop cơ bản giúp bạn sắm được cho mình một chiếc máy cực khủng, cực chất.

1. Xác định nhu cầu rõ ràng

Trước khi đưa ra quyết định mua laptop, việc đầu tiên là bạn phải biết mình mua để làm gì, dùng vào việc nào? Với những sinh viên học ngành kĩ thuật, công nghệ thông tin, hoặc đồ họa, yêu cầu về CPU, GPU, RAM, cấu hình... thường phải cao hơn.

Tuy vậy, cái giá phải bỏ ra để sở hữu một chiếc máy tính cá nhân với bộ vi xử lý khủng trong những năm tháng đầu đại học thực sự không hề rẻ chút nào. 

5 mẹo chọn mua Laptop chuẩn không cần chỉnh cho tân sinh viên

Với mức giá khoảng 20 triệu đồng, bạn có thể chọn một chiếc máy đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, làm độ họa cũng như chơi game ở mức độ bình thường.
Rẻ hơn, khoảng 10 triệu đồng, các dòng máy như Dell, Asus, Hd... cũng đủ mạnh để bạn thực hiện các thao tác cơ bản như truy cập mạng, xử lí văn bản...2. Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển.

Với sinh viên, ngoài  sách vở, việc mang theo một chiếc máy tính lên giảng đường nhằm phục vụ nhu cầu học tập, hoặc đồng hành cùng bạn tại nơi làm thêm là điều vô cùng quan trọng. Để máy không trở thành gánh nặng, tốt nhất bạn nên chọn lựa những sản phẩm gọn nhẹ, dễ di chuyển, có thể nhét vừa nhiều loại ba lô, túi xách khác nhau.

3. Thời lượng pin đảm bảo

Cách chọn Laptop thông minh 

Thông thường, theo mẹo chọn mua laptop của những người giàu kinh nghiệm, các máy tính cá nhân có thời lượng pin khoảng từ 3,5 đến 4 tiếng.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy thường rơi vào trạng thái “chai” pin, tuổi thọ giảm, thời lượng dùng rút ngắn lại. Vì vậy, khi chọn máy, bạn cần tìm hiểu kĩ dòng laptop nào có dung lượng pin khủng. đáp ứng nhu cầu của mình.

4. Chế độ bảo hành dài 

Với những máy tính có giá tầm trung hoặc giá rẻ mà sinh viên thường lựa chọn, việc xảy ra những sự cố, hỏng hóc là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với người sử dụng nhiều, làm việc thường xuyên.

Khi đó, dùng máy có thời gian bảo hành dài, đồng nghĩa bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng “người bạn đồng hành” của mình.


5. Chất lượng màn hình, loa tốt

Là sinh viên, có lẽ ai cũng trải qua những ngày tháng “cày” phim, nghe nhạc, chơi game. Sở hữu một chiếc laptop có chất lượng màn hình tốt, bộ loa khủng, bạn sẽ được tận hưởng những hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng “vật bất li thân” của mình. 

Với những mẹo chọn mua laptop trên đây, chắc chắn, bạn sẽ không cần phải đau đầu để chọn mua cho mình một chiếc máy tính phù hợp nhất.

Bạn đọc có thể xem thêm mẹo chọn tủ lạnh bảo quản tốt, tiết kiệm điện của chúng tôi để biết thêm những lưu ý nhỏ khi mua nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news