Tin mới

5 mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày vừa mưa vừa ẩm

Thứ sáu, 04/11/2016, 15:02 (GMT+7)

Vào những ngày mưa kéo dài bạn thực sự cảm thấy ngán ngẩm khi quần áo phơi lâu khô và thường kèm theo mùi ẩm mốc khó chịu. Thế nhưng với mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này

Vào những ngày mưa kéo dài bạn thực sự cảm thấy ngán ngẩm khi quần áo phơi lâu khô và thường kèm theo mùi ẩm mốc khó chịu. Thế nhưng với những mẹo hay cho quần áo nhanh khô dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng phần nào về vấn đề này.

1. Nhúng quần áo vào nước nóng

Nhúng quần áo vào nước nóng ở nhiệ độ khoảng 60 độ C, sau đó vắt kiệt nước rồi đem phơi ngay. Khi đó quần áo sẽ bốc hơi nhanh hơn và giúp quần áo khô dễ dàng hơn khi để quần áo trong nước lạnh hoặc nước mát.

Nhúng quần áo vào nước nóng giúp quần áo phơi nhanh khô

2. Thực hiện ủi trước khi phơi

Ủi quần áo là giải pháp tuyệt vời giúp loại bỏ bớt lượng nước ở quần áo. Đặc biệt nếu ủi cả hai mặt quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều. Vì thế các mẹ hãy thực hiện phương pháp này để quần áo khô nhanh hơn trong những ngày mưa ẩm nhé.

Ủi quần áo trước phơi là một giải pháp cho quần áo nhanh khô

3. Trải rộng bề mặt quần áo khi phơi

Một trong những mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày mưa là hãy trải rộng bề mặt quần áo khi phơi. Đồng thời hãy phơi quần áo tại những nơi có diện tích rộng, thông thoáng. Đặc biệt nếu có sân thượng hãy tận dụng diện tích này vì quần áo phơi trên cao nhiều gió sẽ nhanh khô hơn rất nhiều.

Trải phẳng quần áo trước khi phơi nhé

4. Phơi ngược quần áo

Phơi ngược là giải pháp giúp cho phần thắt lưng và miệng túi được róc nước nhanh hơn. Nhờ đó quần áo sẽ nhanh khô hơn khi chúng ta phơi xuôi.

5. Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi

Việc giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ giúp quần áo vào nếp hơn mà còn loại bỏ lượng nước còn trong áo. Nhờ đó khi phơi quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều.

Với những mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày mưa trên đây hi vọng sẽ giúp chị em loại bỏ những lo lắng về quần áo ẩm mốc trong ngày mưa gió.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news