Tin mới

5 mẹo học đàn guitar cho người mới nhập môn

Thứ sáu, 04/11/2016, 17:25 (GMT+7)

Guitar là loại nhạc cụ phổ biến và được yêu thích nhất, do ưu điểm dễ chơi, dễ học, không cầu kì như những loại nhạc cụ phức tạp khác. Hơn thế nữa, âm điệu của guitar cũng làm mê đắm lòng người.

Guitar là loại nhạc cụ phổ biến và được yêu thích nhất, do ưu điểm dễ chơi, dễ học, không cầu kì như những loại nhạc cụ phức tạp khác. Hơn thế nữa, âm điệu của guitar cũng làm mê đắm lòng người.

Học guitar đơn giản nhưng cũng cần tập trung nhé.

Nhưng thực tế là số người bỏ cuộc giữa chừng khi học guitar cũng cao, do người học không có cách học đúng đắn, dẫn đến chậm tiến bộ, trở nên chán nản. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn 5 mẹo học đàn guitar để học guitar nhanh nhất cho cả người mới nhập môn.

1. Học theo đúng trình tự và phương pháp

Điều này sẽ chẳng có gì khó khăn khi bạn tới lớp học guitar hay có thầy giáo dạy riêng, nhưng đối với những bạn tự học guitar ở nhà theo sách hay theo hướng dẫn trên mạng thì bạn nên đi đúng trình tự theo sách hay video. Không nên thấy khó quá bỏ qua và sang bài mới hay học những thứ mình thích trước. Học theo đúng trình tự và luôn quay lại với những bài học bạn chưa đạt yêu cầu là một mẹo học đàn guitar quan trọng.

2. Đừng vội vàng, đừng cẩu thả

Đừng quá nóng vội trong việc học guitar mà học mỗi bài một cách qua loa cẩu thả. Đừng thấy bài dễ mà sơ sài, đánh tốt bài dễ sẽ là tiền đề cho bạn tập những khó về sau.

Việc nôn nóng học guitar thật nhanh dẫn đến mất kiên nhẫn, dễ bỏ cuộc là lý do mà rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng.

3. Đừng sợ bài khó

Khi khi gặp khó khăn (điều này chắc chắn luôn xảy ra), bạn đừng bỏ cuộc và nghĩ rằng bản thân không có khả năng. Đừng ngại tốn thời gian luyện những bài tập khó nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng. Đây là một mẹo học đàn guitar mà không phải ai cũng vượt qua được.

4. Học kĩ hướng dẫn về thế tay

Thế tay là điều quan trọng trong việc tập guitar

Kế tiếp hãy cực kỳ cẩn thận với các hình minh hoạ và hướng dẫn về thế tay. Nếu bạn có giáo viên thì điều này sẽ dễ hơn, tuy nhiên người thầy vẫn mất một thời gian chỉ thế tay cho bạn. Còn với những bạn tự học theo sách hay video thì khó hơn, nên bạn phải quan sát thật kĩ. Thế tay rất quan trọng, sẽ tạo cho bạn sự khéo léo, nhanh nhẹn và thuận tiện nhất, học sai thế tay sẽ khiến bạn gặp khó khăn cho những bài khó về sau.

Một mẹo học đàn guitar để học tốt thế tay cho người tự học là bạn có thể tham khảo, xin chỉ dạy từ người có kinh nghiệm ở những quán café chơi nhạc, hầu hết những quán này mọi người đều thân thiện, nhiệt tình.

5. Chăm chỉ luyện tập

Một điều quan trọng nữa trong 5 mẹo học đàn guitar nhanh nhất cho người mới bắt đầu và cả người chơi thành thạo là hãy dành một thời gian cho việc tập đàn mỗi ngày một cách kiên trì.

Cũng giống như việc tập thể dục, bạn sẽ đạt thành công nếu cố gắng tích cực luyện tập đều đặn, thay vì chỉ tập khi nào mình thấy thích.

Hi vọng với 5 mẹo học đàn guitar trên đây bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được bộ môn thú vị này.

Chúc bạn thành công!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news