Tin mới

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Thứ sáu, 14/02/2014, 14:32 (GMT+7)

Tiểu Yến Tử của Triệu Vy, Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng, Võ Tắc Thiên\ncủa Lưu Hiểu Khánh… khiến hậu bối vất vả khi phải thể hiện vai diễn lừng danh một thời.

Tiểu Yến Tử của Triệu Vy, Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng, Võ Tắc Thiên của Lưu Hiểu Khánh… khiến hậu bối vất vả khi phải thể hiện vai diễn lừng danh một thời.

Võ Tắc Thiên - Lưu Hiểu Khánh

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Những hình ảnh Võ Tắc Thiên do Lưu Hiểu Khánh đảm nhận.

 

Thể hiện vai Võ Tắc Thiên từ năm 16 tuổi đến năm 82 tuổi là thành công ấn tượng của Lưu Hiểu Khánh trong bộ phim truyền hình cùng tên ra mắt năm 1995. Mặc dù tính đến nay đã có hơn 10 bản dựng khác nhau, nhưng chưa một nữ diễn viên nào xóa mờ hình ảnh Võ Tắc Thiên của "người đàn bà không tuổi" màn ảnh Hoa ngữ. Ngay đến bản thân Lưu Hiểu Khánh, sau này có thể hiện lại vai Võ Tắc Thiên nhưng cũng không thể nào hay hơn hình ảnh đầu tiên của chính mình.

 Hoàng Dung - Ông Mỹ Linh

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Nhiều nữ diễn viên sau này đã bắt chước nét diễn của Ông Mỹ Linh khi thể hiện vai Hoàng Dung.

Trong 9 lần tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của nhà văn Kim Dung được chuyển thể thành phim truyền hình, hình ảnh Tiểu Đông tà Hoàng Dung do nữ diễn viên quá cố Ông Mỹ Linh trong bản dựng TVB năm 1983 mãi đến nay vẫn được yêu thích nhất. Cô đã đưa một Hoàng Dung thông minh, bướng bỉnh từ trang sách lên màn ảnh nhỏ rất sống động. Chính cái chết trẻ vì tình của Ông Mỹ Linh cũng góp phần khẳng định sự tồn tại của nhân vật này.

Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Hình ảnh Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng rất được khán giả yêu thích.

 

Mặc dù sự nghiệp của Trần Ngọc Liên gắn liền với nhân vật Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp 1983 nhưng nữ diễn viên được đánh giá có công tạo dựng hình ảnh Tiểu Long Nữ kinh điểm lại là Lý Nhược Đồng. Với bản dựng TVB năm 1995, Lý Nhược Đồng đã xóa mờ thành công của những đàn chị đi trước và trở thành "bức tường thành kiên cố" khiến các diễn viên đàn em không thể nào vượt qua.

Lâm Đại Ngọc - Trần Hiểu Húc

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Vẻ đẹp cổ điển của Trần Hiểu Húc gắn liền với hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc.

 

Cũng giống như trường hợp Ông Mỹ Linh với nhân vật Hoàng Dung, việc qua đời ở tuổi 41 của Trần Hiểu Húc đã khiến cho vai diễn Lâm Đại Ngọc của cô trong bộ phim truyền hình Hồng Lâu mộng 1987 sống mãi với thời gian, không ai có thể thay thế.

Tiểu Yến Tử - Triệu Vy

5 mỹ nhân cổ trang khó thay thế trên màn ảnh nhỏ

Nhân vật Tiểu Yến Tử là của riêng Triệu Vy.

 

Tính đến nay đã có 2 nữ diễn viên khác tái hiện hình ảnh Tiểu Yến Tử trên màn ảnh nhỏ nhưng đều không thành công vì nhân vật này được sinh ra và kết liền với tên tuổi của Triệu Vy. Chính bản thân Triệu Vy dù không muốn sự nghiệp của mình chỉ được nhắc đến với Tiểu Yến Tử và bộ phim Hoàn Châu cách cách, song vẫn không thể nào thay đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news