Tin mới

5 người Việt Nam bị bắt ở Thái Lan vì ăn cắp đồ hiệu

Thứ ba, 24/03/2015, 10:30 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan hôm 23/3 cho biết đã bắt giữ 5 người Việt Nam ở Chiang Mai vì hành vi trộm cắp các món đồ hiệu trị giá tới hàng trăm nghìn baht.

Cảnh sát Thái Lan hôm 23/3 cho biết đã bắt giữ 5 người Việt Nam ở Chiang Mai vì hành vi trộm cắp các món đồ hiệu trị giá tới hàng trăm nghìn baht.


 

Năm người Việt Nam này bao gồm 3 người phụ nữ và 2 người đàn ông ở độ tuổi từ 24 đến 39. Họ bị bắt giữ cùng 64 món đồ xa xỉ được bọc trong giấy bạc.

Chiangmai City Life dẫn lời cảnh sát cho biết, hôm 23/3, những người này lấy trộm đồ trong trung tâm mua sắm rồi bọc chúng lại bằng giấy bạc để tránh sự phát hiện của cổng từ kiểm tra.

Các nghi can sau khi bị bắt đã thừa nhận hành vi lấy trộm đồ. Tư lệnh cảnh sát Chiang Mai Montri Sambunnanont nói các vụ lấy trộm đồ 5 người Việt này thực hiện diễn ra ở 2 trung tâm mua sắm.

Họ dự định sau khi lấy trộm xong sẽ đem những món này về Việt Nam bán với giá rẻ hơn. Cảnh sát nói khoảng 60 mặt hàng quần áo đã bị đánh cắp có giá trị lên đến hàng trăm ngàn baht (100.000 baht tương đương 3.000 USD).

Bốn trong số 5 nghi can Việt Nam bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì trộm đồ

Cảnh sát cho biết thêm, cả 5 người này đều đến Thái Lan trong hình thức du lịch và dự định sẽ ở lại đây trong vòng 90 ngày.

Cảnh sát cũng đã cảnh báo các chủ cửa hàng phải yêu cầu khách gửi lại túi xách của họ ngoài quầy trước khi vào mua sắm và để ý đến các đối tượng ăn trộm đồ.

Hồi tháng 9/2014, một nhóm 6 người Việt Nam vừa bị bắt tại Nhật Bản vì tội hơn 100 lần ăn cắp quần áp Uniplo (thương hiệu quần áo nổi tiếng của Nhật) mang về nước tiêu thụ thông qua các mạng xã hội.

Tháng 12/2013, một nhóm 4 thanh niên Việt Nam khoảng 20 tuổi đã bị phát hiện ăn cắp hàng trong các siêu thị quần áo và mỹ phẩm tại Tokyo. Cảnh sát phát hiện ra rằng phần lớn hàng hóa ăn cắp của nhóm này được chuyển đến nhà của một phụ nữ Việt khoảng 30 tuổi.

 

Yên Yên (Chiangmai City Life)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news