Tin mới

5 phi công, nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản triệu tập

Thứ năm, 27/03/2014, 15:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bị tình nghi dính líu đến đường dây mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, 1 phi công và 4 nữ tiếp viên của Vietnam Airlines đã bị cảnh sát Tokyo triệu tập.

(Tinmoi.vn) Bị tình nghi dính líu đến đường dây mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, 1 phi công và 4 nữ tiếp viên của Vietnam Airlines đã bị cảnh sát Tokyo triệu tập.

Theo tin tức tờ Japan Daily Express của Nhật Bản, các nhà chức trách nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines tham gia vào đường dây buôn lậu này. Một phi công và 4 nữ tiếp viên hàng không đã bị triệu tập để thẩm vấn, tuy nhiên cả 5 người trên hiện không có ở Nhật Bản, và cảnh sát Tokyo vẫn đang chờ phản ứng từ Vietnam Airlines.

Như tin tức đã đưa Nguyễn Bích Ngọc bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng), trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, tháng 9 năm ngoái. Ngọc cũng bị cáo buộc có y định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đơn đặt hàng của một người phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật.

5 phi công, nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản triệu tập

5 phi công, tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản triệu tập điều tra vì tình nghi dính líu đến đường dây mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản

Cảnh sát Nhật cho biết, nữ tiếp viên Ngọc đã phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định không biết số quần áo mình vận chuyển là hàng ăn cắp. Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Ngọc đã khai nhận nhiều đồng nghiệp khác của cô cũng mang hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam để có thêm thu nhập.  

Một diễn biến khác của vụ việc, Người Lao Động đưa tin lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Đoàn bay và Đoàn Tiếp viên- đơn vị trực tiếp quản lý- ra quyết định đình chỉ bay đối với 5 nhân viên phi hành đoàn và ngay sau khi cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) chính thức có đề nghị dẫn độ những người này sang Nhật để  xác minh, làm rõ nghi vấn dính líu đến đường dây tiêu thụ hàng ăn cắp.

Các cá nhân bị đình chỉ công tác được yêu cầu phải viết tường trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan, cụ thể là việc "mang - vác - xách" hàng lậu.

Nguồn tin trên cũng cho biết trong bản tường trình, các phi công, tiếp viên đã thừa nhận vi phạm. Trong thời gian bị đình chỉ công tác, các phi công và tiếp viên này không được nhận nhiệm vụ bay quốc tế, trường hợp cấp bách thiếu nhân sự thì có thể được cho bay các tuyến nội địa.

Cũng trong sáng nay (27/3), cảnh sát Tokyo đã có buổi làm việc lần thứ 2 với lãnh đạo Văn phòng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản để thu thập tài liệu làm rõ các thông tin về vụ án triệt phá đường dây tiêu thụ hàng ăn cắp mà một số tiếp viên của hãng bị nghi ngờ có dính líu.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news