Tin mới

5 thời điểm tuyệt đối không được tắm nếu không muốn nguy hại cho sức khỏe

Thứ bảy, 13/01/2018, 23:34 (GMT+7)

Việc tắm gội vào những trường hợp sau có thể khiến cơ thể bị mệt mỏi, thậm chí là kiệt sức.

Việc tắm gội vào những trường hợp sau có thể khiến cơ thể bị mệt mỏi, thậm chí là kiệt sức.

Tắm ngay sau khi uống rượu bia

Rượu sẽ ức chế chức năng hoạt động của gan, đồng thời khiến lượng đường huyết không được bổ sung kịp thời, dễ bị đau đầu, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Nếu nghiêm trọng sẽ dẫn tới hôn mê do hạ đường huyết.

Ngay khi uống rượu bia, tuyệt đối không nên tắm ngay.

Tắm đêm

Không nên tắm đêm sau 23h bởi đêm là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày, cơ thể cũng trổ nên mệt mỏi và yếu hơn, việc tắm đêm có thể làm thay đổi nhiệt độ và trạng thái của cơ thể nhanh chóng khiến cách mạch máu co lại, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não sẽ dẫn đến các bệnh về phổi, có thể bị tai biến, thậm chí là đột quỵ.

Tắm khi quá no, quá đói

Ngoài lời khuyên không nên tắm đêm thì bạn còn không nên tắm khi quá no hoặc đói. Tắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Khi đói lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất, dễ bị chóng mặt, thậm chí bị ngất xỉu.

Ngay khi ăn xong bạn cũng không nên tắm.

 Không nên tắm nếu bạn có huyết áp thấp

Khi tắm, nước nóng sẽ làm nở mạch máu. Những người đang có huyết áp thấp có xu hướng thiếu máu não và thậm chí quỵ, ngất.

Tắm khi cơ thể đang mệt mỏi

Đừng bao giờ lầm tưởng rằng việc tắm lúc cơ thể đang mệt mỏi có thể khiến bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn mà ngược lại, nó còn gây nguy hiểm đó. Nguyên nhân là do khi bạn đang mệt, khả năng tuần hoàn máu cùng việc lưu thông khí huyết giảm. Tắm lúc này không chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn mà còn khiến chúng ta bị cảm lạnh, choáng, thậm chí ngất xỉu và dẫn tới tử vong. Lời khuyên cho bạn là nên nghỉ ngơi một chút để phục hồi sức lực rồi hãy tắm và nhớ là tắm nhanh bằng nước ấm thôi nhé.

Khi cơ thể mệt mỏi, huyết áp thấp cũng không nên tắm.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news