Tin mới

5 thói quen hàng ngày phá huỷ đôi mắt đẹp của bạn

Thứ năm, 09/04/2015, 15:56 (GMT+7)

Có những thói quen hàng ngày không ngờ tới sẽ phá hỏng đôi mắt của bạn trong thời gian nhanh nhất.

Có những thói quen hàng ngày không ngờ tới sẽ phá hỏng đôi mắt của bạn trong thời gian nhanh nhất.

Với những thói quen hàng ngày bằng việc xem phim bằng điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, hay việc sử dụng kính dâm khi đi ra đường cũng đang dần hủy hoại thị lực mắt của bạn.

Đeo kính râm khi đi ngoài trời

Đây là thói quen cực kỳ tai hại. Sự tiếp xúc quá mức với các tia của mặt trời cũng có thể dẫn đến viêm giác mạc do tia tử ngoại - cháy nắng trên biểu mô của giác mạc (phần bên ngoài của mắt).

Xem phim quá nhiều bằng thiết bị di động

Xem phim, làm việc bằng máy tính bảng, điện thoại hay latop quá nhiều

Dường như từ khi công nghệ thông tin được phổ biến, mọi người thường xuyên lạm dụng việc xem phim trên máy tính hoặc máy tính bảng quá nhiều và thường xuyên cho mắt quá gần với màn hình. Chính thói quen này thực sự khiến cho mắt phải điều tiết nhiều, gây nên căng thẳng cho mắt.

Hằng ngày chúng ta thường xuyên bận rộn với công việc khi ngồi trên máy tính, chính vì khi ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình nhiều quá sẽ khiến mắt sẽ bị khô và ảnh hưởng tới thị giác. Khi công việc bắt buộc phải ngồi máy tính nhiều bạn cần thường xuyên chớp mắt và để thư giãn  từ ánh sáng chói của màn hình.

Đọc sách thiếu ánh sáng chính là nguyên nhân dẫn đến việc giảm thị lực ở mắt

Bạn quá chủ quan khi đọc sách không đủ ánh sáng hoặc khi đang đi

Nhiều khi thói quen đọc sách rất nhiều người ngại ngồi lên bàn bật đèn và đọc sách và thường xuyên đọc sách trong chăn hoặc trong điều kiện không đủ ánh sáng. Những lý do này sẽ khiến mắt của bạn sẽ nhanh bị mỏi, căng mắt và nếu kéo dài tình trạng này sẽ làm mắt bạn bị tổn thương rất lớn, giảm thị lực.

Bên cạnh đấy, nhiều bạn còn tận dụng thời gian đọc sách trong khi đang đi bộ hoặc đi tàu, xe điện, ôtô là một trong những thói quen tồi tệ nhất ảnh hưởng tới đôi mắt.

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt không phải là giải pháp lâu dài với những người gặp một số triệu chứng viêm mắt. Tuy nó có thể làm mất đi tình trạng đỏ mắt và giúp mắt khá hơn bởi vì chúng tạm thời làm các mạch máu teo lại, nhưng tình trạng viêm vẫn có thể quay trở lại.

Hút thuốc lá quá nhiều

Hút thuốc lá là thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ tổng thể của cơ thể. Bên cạnh đấy, hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ bị đục thuỷ tinh thể so với những người không hút thuốc. Đôi khi hút thuốc lá quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà và mất thị lực.

Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên đi kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần để chắc chắn đôi mắt bạn khỏe mạnh và có những biện pháp chăm sóc kịp thời nếu thị lực giảm.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mắt đẹp kính râm