Tin mới

5 thủy thủ Mỹ tử vong lập tức ngay khi tàu chiến bị tàu hàng đâm?

Thứ bảy, 24/06/2017, 09:24 (GMT+7)

Theo báo cáo sơ bộ của Hải quân Mỹ, cú đâm cực mạnh của tàu Philippines trúng khoang ngủ của khu trục hạm khiến 5 thủy thủ đang nghỉ ngơi gần như thiệt mạng ngay lập tức.

Theo báo cáo sơ bộ của Hải quân Mỹ, cú đâm cực mạnh của tàu Philippines trúng khoang ngủ của khu trục hạm khiến 5 thủy thủ đang nghỉ ngơi gần như thiệt mạng ngay lập tức.

CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức quân sự Mỹ cho biết, báo cáo sơ bộ của Hải quân cho biết, điểm va chạm trực tiếp giữa tàu khu trục USS Fitzgerald và tàu hàng Philippines rơi đúng gần khoang ngủ bên mạn phải tàu chiến, khiến 5 trong số 7 thủy thủ Mỹ đang nghỉ trong khoang lập tức bất tỉnh và tử vong nhanh chóng

Quan chức này cũng tiết lộ hải quân đang điều tra làm rõ giả thiết 2 thủy thủ còn lại cố cứu đồng đội thoát khỏi tình trạng Đuối nước nhưng bất thành.

Khu trục hạm USS Fitzgerald Mỹ bị hư hại nghiêm trọng sau cú va chạm với tàu hàng Philippines. Ảnh: Reuters

Các điều tra viên cho rằng có thể họ sẽ không bao giờ biết được lệnh đóng cửa sập khẩn cấp để ngăn nước biển tràn vào tàu được ban ra khi 2 thủy thủ còn sống hay đã tử vong.

Kết quả điều tra chính thức sẽ xác định ai là người đưa ra lệnh đóng cửa sập, tuy nhiên các điều tra viên cũng hiểu rằng mệnh lệnh này là cần thiết để ngăn nước tràn vào các khu vực khác có thể khiến con tàu bị chìm.

Đánh giá ban đầu cũng cho biết tàu hàng Philippines có thể đang chạy bằng chế độ lái tự động vào thời điểm va chạm. Tuy nhiên, điều này không thể lý giải tại sao thủy thủ của USS Fitzgerald không quan sát thấy tàu hàng để điều chỉnh hướng di chuyển của tàu.

Sự cố giữa tàu Fitzgerald và tàu hàng Philippines xảy ra vào sáng sớm ngày 17/6 ở vùng biển phía đông Nhật Bản. Cả Mỹ và Nhật Bản đều đang điều tra nhằm tìm hiểu vì sao tàu hàng Philippines có thể va chạm với khu trục hạm Mỹ trong điều kiện thời tiết quang đãng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news