Tin mới

5 trở ngại khiến "bom tấn" Bphone dễ "xịt"

Thứ ba, 12/05/2015, 11:38 (GMT+7)

Từng được hứa hẹn sẽ đẹp hơn iPhone, liệu Bphone sẽ là một sản phẩm đình đám hay chỉ là một "quả bom xịt"?

Từng được hứa hẹn sẽ đẹp hơn iPhone, liệu Bphone sẽ là một sản phẩm đình đám hay chỉ là một "quả bom xịt"?

Bphone, một sản phẩm bí ẩn của BKAV có lẽ là một sản phẩm bị giới trẻ "ném đá" nhiều nhất hiện nay. Theo thông tin rò rỉ từ trang nội bộ của Bkav, Bphone – smartphone Việt cao cấp đầu tiên sẽ được ra mắt trong tháng 5, với mức giá dự kiến là 13 triệu đồng. Liệu chiếc Smartphone được "nổ" là đẹp, cá tính hơn iPhone 6 có xứng đáng với mức giá 13 triệu không?

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong lời phát biểu của Phó Chủ tịch Bkav Vũ Thanh Thắng không có câu “Đây là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới”. Chưa thể kết luận điều gì bởi chưa ai được nhìn thấy thiết kế của BPhone, và cũng chẳng có một thang điểm nào để chấm sản phẩm đẹp hay chưa đẹp. Tuy nhiên chiếc smartphone Việt này đang chịu rất nhiều gạch đá từ Cộng đồng mạng.

1. Thiết kế có đẹp nhất nhì thế giới?

Không thể phủ nhận mọi ông lớn trên thế giới đều "nổ" mỗi khi nói về các sản phẩm con cưng của mình, minh chứng là Apple hay Samsung đều khẳng định những chiếc smartphone thế hệ mới của hãng luôn giữ vị trí số một. Do đó, BKAV cũng không phải là một ngoại lệ.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch BKAV từng chia sẻ: "Đây là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới, đã được Bkav đăng ký bản quyền và không 'nhái' bất cứ sản phẩm nào. Đây là chiếc điện thoại cao cấp, được trau chuốt, chọn lọc cả về thiết kế, chất liệu (nắp lưng bằng kính, viền nhôm nguyên khối) cho đến cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có giá không quá cao".

Còn gần đây, theo một số nguồn tin đáng tin cậy khác, CEO của BKAV là ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng BPhone có thiết kế đẹp, cá tính hơn hẳn iPhone 6/6 Plus và chiếc smartphone này "càng ngắm càng yêu".

Smartphone Bphone lần đầu tiên xuất hiện tại CES 2014 có thiết kế không mấy đặc sắc

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là người dùng vẫn chưa có cơ hội "mắt thấy tai nghe" chiếc smartphone bí ẩn này bởi thay vì phô bày vẻ đẹp của mình, chiếc BPhone lại được bảo vệ bởi 1 bộ vỏ đặc biệt nhằm che đi thiết kế thực sự của mình đồng thời gây tò mò cho các tín đồ công nghệ. Một vài hình ảnh lộ ra khiến người xem thất vọng, vì thiết kế của Bphone không có gì nổi bật, cũng chưa có bất cứ điểm nào có thể đánh giá là chiếc điện thoại đẹp nhất nhì thế giới. Nhiều người còn nghi ngờ so với thiết kế của iPhone hay Samsung S6 thì Bphone vẫn còn thua xa.

2. Truyền thông "quá đà"

Chiếc smartphone Bphone của Bkav bắt đầu được nhắc đến, khi nó bỗng nhiên xuất hiện tại  CES 2014 vừa qua. Lúc này, Bkav tự tin tuyên bố đây là chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, thực tế  không ai thấy được hình hài của nó, bởi Bkav đã dùng một chiếc hộp bao quanh sản phẩm và cấm người dùng mở nó ra.

Thời điểm đó, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch Bkav cho biết: "Đây là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới, đã được Bkav đăng ký bản quyền và không 'nhái' bất cứ sản phẩm nào. Đây là chiếc điện thoại cao cấp, được trau chuốt, chọn lọc cả về thiết kế, chất liệu (nắp lưng bằng kính, viền nhôm nguyên khối) cho đến cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có giá không quá cao".

Mặc dù không đồng tình với cách truyền thông trên, nhưng nhiều người dùng cũng cho biết, nếu đây là một smartphone có chất lượng thì họ vẫn sẵn sàng ủng hộ hàng Việt, và họ hi vọng rằng đây không phải là một sản phẩm “bom xịt”.Với sự xuất hiện của Bphone trong thời gian qua đã khiến cộng đồng trong nước rất quan tâm. Tuy nhiên, với cách truyền thông của Bkav họ đã nhận không ít “gạch” từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người cho rằng Bkav đã quá “nổ” khi tự cho sản phẩm của mình có thiết kế đẹp nhất thế giới hay là hơn cả iPhone 6, trong khi công ty này lần đầu tiên làm smartphone ở Việt Nam và hình ảnh sản phẩm đưa ra nhỏ giọt, không rõ ràng.

3. Thất hẹn với người dùng

Bên cạnh những thông tin về thiết kế, cấu hình và giá bán, một trong những yếu tố quan trọng khiến người dùng phải thực sự tò mò về BPhone chính là ngày ra mắt của chiếc smartphone "made in Việt Nam" này. Vào thời điểm giữa tháng 2, từng xuất hiện những thông tin cho rằng BPhone sẽ trình làng lại đại sự kiện MWC 2015 trong tháng 3.

Bphone vẫn còn là ẩn số

Tuy nhiên, trên thực tế, máy đã không được công bố như kỳ vọng và phải hoãn tới cuối tháng 3. Đáng tiếc, tính cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì dấu hiệu gì cho thấy BKAV sẽ tung ra chiếc siêu phẩm của mình trong vài ngày tới.

Hồi tháng 4, Bphone bị công bố chậm trễ là bởi những trục trặc ở khâu sản xuất kính sappire bảo vệ camera. Vì vậy mà đến cuối tháng 5 sản phẩm này mới được ra mắt người tiêu dùng. Sau nhiều lần thất hẹn, chiếc smartphone đỉnh cao của Bkav khiến người yêu công nghệ cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu. 

4. Có đủ cạnh tranh iPhone 6, Galaxy S6 và One M9?

Theo dự kiến, giá bán của Bphone rơi vào khoảng 13 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Như vậy, đây được xem là giá bán cao nhất dành cho điện thoại do một công ty Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Theo Bkav, giá bán này là đủ để giúp Bphone cạnh tranh trực tiếp với các smartphone hàng đầu đang được bán tại Việt Nam như iPhone 6, Galaxy S6 và One M9.

Tuy nhiên, trong khi bộ ba sản phẩm nói trên đã được thế giới công nhận, thì Bphone chỉ đơn giản là một sản phẩm “khởi đầu”, chưa gây được bất kỳ tiếng vang nào ở thị trường trong nước nói riêng và quốc tế nói chung. Do đó, mức giá 13 triệu đồng đang khiến nhiều người cho rằng quá cao và khó có thể bán được, nhất là một thương hiệu chưa có tên tuổi trong thị trường smartphone.

Theo một số thành viên trên các diễn đàn công nghệ, họ đã cảm thấy ngao ngán trước nhiều điện thoại được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng lại về nước và được quảng bá với một thương hiệu Việt Nam.

5. 13 triệu cho 1 sản phẩm chưa có thương hiệu?

Cách đây không lâu, một đại lý bán lẻ di động tại Việt Nam đã bật mí cấu hình khủng của chiếc BPhone này. Bên cạnh chipset Snapdragon 810 cực kì mạnh mẽ, BPhone được đồn đoán sở hữu mức giá 8,99 triệu đồng, cũng như trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng Việt bởi cấu hình hấp dẫn cùng thiết kế hoàn toàn bằng kim loại rất sang trọng.

Với giá 13 triệu, nhiều người cho rằng nó quá đắt với 1 thương hiệu không lớn, công thêm đây là chiếc điện thợi đầu tiên của Bkav

Sau khi thông tin rò rỉ về chiếc BPhone được tung lên mạng, đã có rất nhiều nguồn dư luận xoay quanh vấn đề này. Trong khi 1 số người dùng cho rằng, đây là 1 "chiêu trò" tạo sức hút cho chiếc smartphone của BKAV, thì 1 số lại cho rằng, giá bán dưới 10 triệu đồng là điều không tưởng bởi với mức giá này, chiếc BPhone "thuần việt" còn hấp dẫn hơn cả phablet Xiaomi Mi Note nổi tiếng là phải chăng.

Rất nhiều bình luận đã được đưa ra: chê có, khen có thế nhưng đại đa số đều đánh giá đây là một sản phẩm có mức giá khá cao khi chưa có thương hiệu gì lớn.

Nhìn chung, muốn hiểu rõ hơn về Bphone, người dùng Việt Nam vẫn phải chờ Bkav đưa ra sản phẩm chính thức. Tuy nhiên, xét về một khía cạnh nào đó, câu chuyện xuất xứ hay ráp sản phẩm thực tế hiện nay không còn nhiều quan trọng. Bởi những hãng lớn như Apple, Microsoft…họ cũng chỉ tiến hành công đoạn thiết kế, đưa các tính năng sản phẩm, cũng như chọn đối tác sản xuất các linh kiện, còn lại sản phẩm vẫn sản xuất từ Trung Quốc. Nếu Bphone của Bkav là một sản phẩm tốt thì người Việt cần ủng hộ và nên tin vào năng lực của các công ty công nghệ ở Việt Nam.

 Trang Vũ

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news