Tin mới

5 vũ khí ác mộng của Triều Tiên khiến cả thế giới sợ hãi

Thứ hai, 09/03/2015, 14:27 (GMT+7)

Vâng, chúng ta nên quan ngại về kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng nhưng đó không phải là điều duy nhất họ đã lên kế hoạch.

Vâng, chúng ta nên quan ngại về kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng nhưng đó không phải là điều duy nhất họ đã lên kế hoạch.

 

Triều Tiên, theo như trong bài viết của National Interest thì là một trong những địa ngục của sự hỗn độn. Và nếu Hàn Quốc cùng với đồng minh của họ là Mỹ tiến tới chiến tranh thì Triều Tiên sẽ tạo ra hàng loạt vấn đề.

Bài viết này sẽ đề cập đến 5 loại vũ khí hoặc các khả năng mà Triều Tiên có thể sử dụng trong một cuộc tấn công bất ngờ khi Hàn Quốc tiến hành một cuộc xâm lược. 5 loại vũ khí này có thể được sử dụng kết hợp với nhau – trong một cuộc tấn công lớn để mở đường cho một cuộc xâm lược.

Những vũ khí này được sử dụng với mục đích đe dọa lớn và gây hoảng loạn ở Hàn Quốc – nhiều đến nỗi nó sẽ tạo ra các điều kiện bất lợi khiến phía nam khó lòng mà thực hiện được một cuộc phản công hiệu quả. Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ phải chiến đấu trong những thách thức lớn nhất – đây thực sự là cơn ác mộng số 1.

1. Bom bẩn

Thay vì cố gắng để gắn vũ khí hạt nhân vào tên lửa mà không tấn công được mục tiêu, Triều Tiên có thể quyết định đưa nhiều đội biệt kích thông qua các dường hầm bí mật dưới khu phi quân sự (DMZ) và tỏa ra khắp Hàn Quốc – tất cả đều được trang bị vật liệu hạt nhân. Nhiệm vụ của họ là kích nổ các gói chất nổ tại 5 thành phố đông dân nhất Hàn Quốc.

Mục đích của họ không phải tấn công các mục tiêu quân sự mà đơn giản là tại ra sự tàn phá trên khắp đất nước này. Bình Nhưỡng thậm chí có thể đưa ra một ngón đòn như vậy mặc dù họ có các tên lửa tầm ngắn và tầm trung được trang bị vũ khí hạt nhân. Không cần các biệt đội, các đường hầm, hay sự siêu chính xác nếu tất cả những gì bạn cố đạt được là tấn công một mục tiêu lớn như thành phố Seoul.

2. Vũ khí hóa học

Chúng ta đều biết từ cuộc xung đột tại Syria, các vũ khí hóa học có thể được dội xuống dân thường. Không may là Triều Tiên dường như đã đầu tư thời gian và nguồn lực đáng kể để phát triển kho dự trữ riêng cho loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này. Theo “Sáng kiến đe dọa hạt nhân” (NIT), Bình Nhưỡng đang sở hữu kho dự trữ vũ khí hóa học lớn nhất trên hành tình. Phân tích của NTI lưu ý rằng:

Triều Tiên có thể sở hữu khoảng 2.500-5.000 tấn chất vũ khí hóa học (CW). Chính phủ Hàn Quốc đánh giá Triều Tiên có thể sản xuất hầu hết các loại vũ khí hóa học ở trong nước, mặc dù họ phải nhập khẩu một số tiền chất để sản xuất chất độc thần kinh, thứ mà họ đã làm được trong quá khứ. Theo công suất tối đa, Triều Tiên ước tính có thể sản xuất được 12.000 tấn CW. Triều Tiên được cho là đang tập trung sản xuất các chất độc thần kinh như sarin và VX.

Vậy làm thế nào để Bình Nhưỡng tấn công Hàn Quóc với ảnh hưởng tối đa nhờ sử dụng các loại vũ khí chết người như vậy? Để bắt đầu, họ có thể sẽ bắn ra một số lượng lớn đạn pháo hoặc tên lửa. Tuy nhiên, với một chút khéo léo, Triều Tiên có thể sẽ tung đi một lượng nhỏ vũ khí hóa học tới các thành phố lớn nhất của Hàn Quốc bằng cách sử dụng các biệt đội như đã nói ở trên. Với một kế hoạch nhỏ và khéo léo như vậy, Bình Nhưỡng có dùng âm mưu đó để gây hoang mang va làm chậm thời gian phản ứng của phía Hàn Quốc và Mỹ - một màn sương mù chiến tranh do các chất hóa học chết người gây ra.

3. Một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ?

Tất cả chúng ta đều biết Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa tầm xa trong nhiều năm. Nhưng liệu Triều Tiên có thực sự bắn được một quả tên lửa hạt nhân lên đất Mỹ?

Mặc dù họ không thể làm vậy ở thời điểm này, nhưng tương lai thì có thể. Tướng Vincent Brooks, Tổng tư lệnh  các lực lượng Quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương  đảm bảo là không. Trong một sự kiện gần đây tại Washington, ông Brooks cảnh báo rằng khả năng của Bình Nhưỡng đang trở thành mối đe dọa thực tế đối với lãnh thổ Mỹ.

Dưới đây là một kịch bản có thể xảy ra: Bình Nhưỡng có khả năng khởi động một vũ khí gắn đầu đạn hạt nhân hoặc được trang bị hạt nhân tầm xa tới Hawaii hoặc Alaska. Họ không kén chọn mục tiêu nếu mục đích là khuấy động nỗi sợ hãi và hỗn loạn trong khi phát động phối hợp các cuộc tấn công mà tôi đưa ra trong bài viết này như một phần của cuộc xâm lược.

4. Tấn công bằng pháo

 

Bình Nhưỡng bắn một quả pháo lớn vào Seoul và tạo ra thế cục hỗn loạn lớn. Hãy tưởng tượng hàng triệu người tràn ra một trong những thành phố lớn nhất châu Á. Nếu ai đó muốn gây ra sự hoảng sợ tuyệt đối và giúp cho chiến lược xâm chiếm của bạn thì đây là cách hiệu quả để làm điều đó.

5. Tấn công mạng

Theo ý kiến của tác giả bài viết thì đây là bí ẩn lớn nhất khi nói đến khả năng quân sự của Triều Tiên. Chúng ta biết Bình Nhưỡng đã nhiều lần sử dụng đội quân hacker của mình trong những năm gần đây nhưng chưa biết họ thực sự gỏi như thế nào?

Họ có thể làm sập lưới điện của Hàn Quốc? Họ có thể làm tê liệt phần mềm Malware để chỉ huy và kiểm soát các cơ quan mấu chốt cần để phát động cuộc tấn công chống lại Bình Nhưỡng?

Liệu các điệp viên mạng của Triều Tiên tại các nước khác có sẵn sàng để tấn công các máy tính bằng phần mềm độc hại? Liệu Kim Jong-un có tấn công các cơ sở quân sự của Mỹ bằng Malware?

Triều Tiên là một chiếc hộp Pandora mà không ai muốn mở ra. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét khả năng Kim Jong-un hoặc một số nhà lãnh đạo nước này trong tương lai sẽ phát động chiến tranh nếu ông ta cảm thấy chế độ của mình sắp sụp đổ hoặc họ hiểu sai ý định của Mỹ-Hàn và quyết định tấn công trước.

Cho dù cuộc tấn công sử dụng tất cả các vũ khí trên hoặc chỉ sử dụng một phần thì nói chắc chắn sẽ khiến Seoul và Washington gặp tổn thất nặng nề. Mặc dù không ai mong muốn xảy ra cuộc xung đột này nhưng người ta vẫn luôn phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Bảo Linh (tin tức nationalinterest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news