Tin mới

5 vũ khí chiến tranh của Ấn Độ Trung Quốc nên e sợ - P2

Thứ sáu, 27/06/2014, 16:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nếu Ấn Độ và Trung Quốc dẫn đến xô xát, một\ncuộc chiến tranh thực sự sẽ nổ ra trên biển. Nếu vậy, dưới đây là 5 vũ\nkhí của một cuộc đụng độ tiềm tàng có thể khiến Trung Quốc\nlo ngại nhất.

(Tinmoi.vn) Nếu Ấn Độ và Trung Quốc dẫn đến xô xát, một cuộc chiến tranh thực sự sẽ nổ ra trên biển. Nếu vậy, dưới đây là 5 vũ khí của một cuộc đụng độ tiềm tàng có thể khiến Trung Quốc lo ngại nhất. (Tiếp)

Tên lửa chống tàu BrahMos                     

Chiến hạm INS Rajput của Hải quân Ấn Độ khai hỏa với tên lửa hành trình chống tàu BrahMos.

Là dự án kết hợp giữa Nga-Ấn, BrahMos là tên lửa hành trình siêu thành tầm ngắn có thể được phóng từ đất liền, trên không, cả trên và bệ phóng dưới mặt nước. Brahmos là một trong những tên lửa hiện đại nhất trên thế giới, có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu trên biển và trên đất liền. Nó có động cơ hoạt động chia làm hai giai đoạn, một là đốt cháy nhiên liệu rắn để đẩy tên lửa đạt đến vận tốc siêu thanh sau đó sẽ chuyển sang nhiên liệu lỏng đẩy phản lực để duy trì vận tốc đó trong quảng đường dài. Phụ thuộc vào từng biến thể, tên lửa có thể có các tầm bắn từ 186 đến 310 dặm.

Brahmos có thể tấn công từ bất kỳ hướng nào và đối thủ chống lại nó phải phòng thủ được từ nhiều phía: Ví dụ, để chống lại tên lửa BrahMos phóng từ dưới nước, kẻ địch sẽ phải đầu tư cả thiết bị chống tàu ngầm và phòng thủ chống lại các tên lửa tốc độ cao.

Brahmos đe dọa  lực lượng Quân đội Nhân dân Tự do và hải quân Quân đội Nhân dân Tự do của Trung Quốc. Tên lửa tốc độ cao có nghĩa là hệ thống phòng không chưa được chứng minh được thực lực–cả trên đất liền và trên biển của Trung Quốc sẽ chỉ có vài giây để chống lại tấn công từ Bramos siêu thanh tối tân này.

Tàu khu trục lớp Kolkata


Tàu khu trục lớp Kolkata là thiết kế tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường mới nhất của Ấn Độ. Nhanh và ổn định, với bộ cảm biến tiên tiến và chứa một loạt các nguồn lực trên không, trên đất liền và trên biển, Kolkata được trông đợi là siêu tàu đối với bất kỳ lực lượng hải quân nào.

Kolkata là tàu khu trục vạn năng, có thể bảo vệ các tàu sân bay Ấn Độ hay hoạt động độc lập. Tàu được trang bị hệ thống radar chủ chốt có thể so sánh với hệ thống radar Aegis của Mỹ. Hệ thống radar có khả năng phát hiện các mối nguy trên không và trên biển và cung cấp chỉ dẫn cho các tên lửa dẫn đường. Tàu khu trục Kolakatas cũng có thể sử dụng sóng siêu âm để phát hiện tàu ngầm.

Vũ khí được trang bị tên tàu sẽ được cân nhắc, gồm bệ phóng dọc 64 tên lửa phòng không kết hợp của tên lửa đất đối không mang tên lửa dẫn đường tầm ngắn Barak 1 và tầm trung Barak 8. Những tên lửa này sẽ giúp cung cấp hệ thống phòng không cho đội tàu sân bay chiến đấu, nhóm hoạt động trên mặt nước, nhóm quân sự lưỡng cư, và nhóm tàu hộ tống.

Kolkatas đi kèm hỏa lực đất đối đất uy lực nhất của bất kỳ tàu khu trục của bất kỳ lực lượng hải quân nào, với mỗi tàu đi kèm 16 siêu tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos.  

Ba tàu khu trục Kolkata đang được chế tạo cho Ấn Độ, chiếc đầu tiên hy vọng sẽ được tung ra trong năm nay. Trung Quốc phải kiêng nể tàu lớp Kolkata vì nó có thể bảo vệ từ trên không cho các tàu như Vikramaditya. Với 16 tên lửa Brahmos, Kolkatas cũng có thể hoạt động độc lập như “kẻ cướp thương mại” đe dọa các con tàu của Trung Quốc.

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Arihant

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Arihant

Tàu INS Arihant được mệnh danh là các "Đế chế của tàu khu trục" là bước đi đầu tiên của Ấn Độ theo hướng đe dọa những thiết bị chiến lược của đối phương, một bảo đảm chống lại các cuộc tấn công hạt nhân dù Ấn Độ đã có một kho vũ khí hạt nhân qua hàng thập kỷ.

Ấn Độ là một trong 6 nước trên thế giới phát triển một thiết bị chống lại các cuộc tấn công hạt nhân dưới biển.

Tàu INS Arihant được thiết kế đặc biệt có thể phóng đi tên lửa hạt nhân. Arihant mang 12 tên lửa hạt nhân tầm ngắn K-15,  4 tên lửa hạt nhân tầm trung K-4. Tên lửa K-15 với tầm bắn 700 kilometer có thể nã thẳng vào Trung Quốc trên Ấn Độ Dương. Trong khi K-15 với tầm bắn 3.500 kilometers có thể phóng tới tận Bắc Kinh.

Chi MK (Theo National Interest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news