Tin mới

5 vũ khí chiến tranh đáng sợ nhất của Triều Tiên

Chủ nhật, 23/08/2015, 19:37 (GMT+7)

Căng thẳng đang leo thang tại châu Á - đặc biệt ở bán đảo Triều Tiên - và thế giới đang dõi theo điều gì có thể xảy ra.

Căng thẳng đang leo thang tại châu Á - đặc biệt ở bán đảo Triều Tiên - và thế giới đang dõi theo điều gì có thể xảy ra.

Nếu chiến tranh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc xảy ra, Bình Nhưỡng sẽ tung ra những vũ khí nguy hiểm nào.

Dưới đây là 5 loại vũ khí mà tạp chí National Interest đã "tiến cử".

Nếu chiến tranh xảy ra, Triều Tiên sẽ tung vũ khí nào để chống lại Hàn Quốc và Mỹ?

Bom bẩn

Thay vì cố gắn vũ khí hạt nhân vào tên lửa mà lại không tấn công được mục tiêu, Triều Tiên có thể đưa nhiều đội biệt kích tới vùng phi quân sự (DMZ) thông qua những đường hầm bí mật và tỏa ra khắp Hàn Quốc.

Tất cả họ đều được trang bị vật liệu hạt nhân. Nhiệm vụ của họ: kích nổ những hóa chất chết người này tại 5 thành phố đông dân nhất của Hàn Quốc.

Mục đích của họ không phải là tấn công các căn cứ quân sự mà đơn giản là tạo ra sự tàn phá trên khắp Hàn Quốc.

Thậm chí, Bình Nhưỡng còn có thể sử dụng các tên lửa tầm ngắm hoặc tầm trung có trang bị vũ khí hạt nhân để tạo ra sức tàn phá - không chỉ là các lực lượng đặc biệt hay các đường hầm, vũ khí siêu chính xác là cần thiết nếu bạn cố tấn công một mục tiêu lớn như Seoul.

Vũ khí hóa học

Chúng ta đều biết trong cuộc xung đột tại Syria, vũ khí hóa học đã được trút xuống dân thường. Thật không may, Triều Tiên dường như đã đầu tư khá nhiều thời gian và nguồn lực vào việc phát triển kho dự trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt của mình.

Theo tổ chức Sáng kiến đe dọa hạt nhân (NTI), Bình Nhưỡng sở hữu kho vũ khí hóa học lớn thứ 3 trên thế giới.

Các phân tích của NTI đã chỉ ra:

Triều Tiên có thể sở hữu từ 2.500-5.000 tấn tác nhân vũ khí hóa học. Chính phủ Hàn Quốc đánh giá Triều Tiên có thể sản xuất hầu hết các loại vũ khí hóa học

bản xứ, mặc dù họ phải nhập khẩu một số tiền chất để sản xuất các chất độc thần kinh trước kia.

Với công suất tối đa, Triều Tiên có thể sản xuất tới 12.000 tấn vũ khí hóa học.

Triều Tiên được cho là đang tập trung sản xuất các chất độc thần kinh như sarin và VX.

Vậy Triều Tiên sẽ tấn công Hàn Quốc như thế nào với những loại vũ khí chết người như vậy để gây tác động tối đa?

Ban đầu, họ sẽ bắn hàng loạt đạn pháo hoặc tên lửa. Tuy nhiên, có thể Triều Tiên sẽ phát tán một số lượng nhỏ vũ khí hóa học tới một số thành phố lớn nhất của Hàn Quốc thông qua lực lượng đặc biệt (giống như phát tán bom bẩn).

Với cách tính toán như vậy, Bình Nhưỡng có thể gây hoang mang và làm chậm thời gian phản ứng của quân đội Mỹ và Hàn Quốc

Tấn công hạt nhân vào Mỹ?

Tất cả chúng ta đều biết Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa tầm xa trong nhiều năm qua. Nhưng liệu Triều Tiên có thực sự bắn một tên lửa hạt nhân tới đất Mỹ?

Khả năng ấy không xảy ra lúc này nhưng tương lai thì chưa chắc.

Tướng Vincent Brooks, Chỉ huy Quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương cũng không dám đảm bảo. Trong một sự kiện gần đây tại Washington, ông Brooks đã cảnh báo về khả năng Bình Nhưỡng trở thành mối đe dọa đối với lãnh thổ nước Mỹ.

Dưới đây là kịch bản có thể xảy ra: Bình Nhưỡng có khả năng khởi động một vũ khí mang đầu đạn hạt nhân hoặc được vũ trang hạt nhân, có tầm xa bắn tới Hawaii hoặc Alaska.

Họ không kén mục tiêu nếu mục đích chỉ để kích động sự sợ hãi và hoảng loạn.

Một cuộc pháo kích

Cuộc tấn công bằng pháo có thể diễn ra trong chốc lát. Bình Nhưỡng sẽ nã pháo hàng loạt vào Seoul gây ra sự hỗn loạn khổng lồ.

Hãy tưởng tượng hàng triệu người tràn ra bên ngoài một trong những thành phố lớn nhất châu Á. Nếu muốn khiến đối phương hoảng sợ tuyệt đối và hỗ trợ cho chiến lược xâm chiếm thì đây là cách hiệu quả để làm điều đó.

Trong khi nhiều người chỉ ra rằng quân đội Mỹ và Hàn Quốc có thể nhanh chóng đưa pháo ra đáp trả thì thiệt hại cũng sẽ tạo ra một cuộc di cư ồ ạt tại Seoul. Sự hỗn loạn cũng chính là một loại vũ khí riêng của Triều Tiên.

Tấn công mạng

Theo tác giả bài viết của National Interest, khả năng tấn công mạng của quân đội Triều Tiên chưa được biết rõ. Chúng ta mới biết Bình Nhưỡng đã dùng tin tặc quân đội nhiều lần trong những năm gần đây nhưng chưa rõ họ giỏi tới mức nào.

Liệu họ có thể tấn công lưới điện của Hàn Quốc? Họ có thể cài các phần mềm độc hại để làm tê liệt các điểm kiểm soát và chỉ huy quan trọng để khởi động các cuộc phản công chống lại Bình Nhưỡng?

Liệu Triều Tiên có các gián điệp mạng ở những nước khác, sẵn sàng tấn công hoặc cài phần mềm độc hại vào các máy tính quân đội để không cho họ tấn công vào các mục tiêu quan trọng? Liệu ông Kim Jong-un có thể tấn công các căn cứ quân sự Mỹ bằng những phần mềm độc hại hay virus?

Cho đến nay, tất cả những khả năng tấn công mạng của Triều Tiên vẫn còn rất bí ẩn.

Bảo Linh (theo National Interest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news