Tin mới

50 nữ công nhân may nhập viện sau bữa ăn trưa

Thứ hai, 22/05/2017, 22:39 (GMT+7)

Sau bữa ăn trưa với canh, thịt và trứng, hơn 50 nữ công nhân của một nhà máy may ở Nghệ An bắt đầu bị nôn mửa, đau đầu nên phải nhập viện cấp cứu.

Sau bữa ăn trưa với canh, thịt và trứng, hơn 50 nữ công nhân của một nhà máy may ở Nghệ An bắt đầu bị nôn mửa, đau đầu nên phải nhập viện cấp cứu.

Công nhân nghi ngộ độc thức ăn đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Báo Giao thông, chiều 22/5, ông Lý Khắc Tuấn - cán bộ Phòng Y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An), cho biết khoảng 14h cùng ngày, hơn 50 công nhân của Nhà máy may xuất khẩu Hitexvinam (đặt tại khu công nghiệp Nghĩa Mỹ) có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Tất cả đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Thông tin ban đầu, ăn cơm trưa được một lúc, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau đầu rồi ngất xỉu. Sau vài giờ được nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe của họ tạm thời ổn định.

Các bác sĩ cho biết, hiện chỉ còn vài trường hợp trụy mạch đang nằm ở Khoa hồi sức cấp cứu. Những công nhân đã tỉnh cho biết cơm trưa ăn với canh, thịt và trứng.

Nhận được thông tin về sự việc, lãnh đạo Thị xã Thái Hòa đã có mặt tại nhà máy chỉ đạo công tác cấp cứu và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tiếp nhận bệnh nhân.

Các cơ quan chức năng có liên quan cũng đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó ngày 17/5, 69 công nhân Công ty TNHH Smart Elegant cũng có hiện tượng nôn ói, ngất xỉu hàng loạt mà không rõ nguyên nhân.

Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Lao động Môi trường TP.HCM đã tiến hành đo đạc, lấy mẫu tại các phân xưởng có người bị ngất xỉu, nôn ói. Kết quả, các mẫu thử đều trong giới hạn bình thường. Theo kết quả kiểm định của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, các mẫu nước uống tại phân xưởng cũng không có chất gây nhiễm độc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news