Tin mới

50.000 người Nga bất ngờ biểu tình phản đối Moscow can thiệp Ukraine

Thứ hai, 22/09/2014, 11:19 (GMT+7)

Hôm 21/9, khoảng 50.000 người Nga đã biểu tình ở thủ đô Moscow và nhiều thành phố khác của Nga nhằm phản đối sự can thiệp của nước này vào cuộc xung đột Ukraine.

Hôm 21/9, khoảng 50.000 người Nga đã biểu tình ở thủ đô Moscow và nhiều thành phố khác của Nga nhằm phản đối sự can thiệp của nước này vào cuộc xung đột Ukraine.

Hãng AFP đưa tin, hàng nghìn người biểu tình Nga đã cầm cờ Ukraine diễu hành tại thủ đô Moscow, St Petersburg và nhiều thành phố khác để phản đối sự can thiệp của chính phủ nước này vào cuộc xung đột ở Ukraine. Họ giương cao các biểu ngữ như “Nói không với chiến tranh”, “Ukraine, chúng tôi ở bên các bạn”, ”Chúng tôi không muốn chiến tranh với Ukraine”…

Lực lượng cảnh sát Nga đã tăng cường an ninh và chưa thấy xuất hiện hiện tượng bạo lực nghiêm trọng nào.

Các nhà tổ chức biểu tình ước tính có tới 50.000 người tham gia

Nhà tổ chức Sergei Davidis cho biết, hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc diễu hành. Tuy nhiên, cảnh sát Moscow lại khẳng định, chỉ có khoảng 5.000 người tham dự. Các nhà tổ chức cuộc diễu hành yêu cầu chính quyền Moscow “ngừng các Chính sách hiếu chiến và vô trách nhiệm”, đã dẫn đất nước tới sự cô lập, khủng hoảng kinh tế và ”xu thế phát xít”. 

“Các chính sách này đã dẫn tới chiến tranh ở Ukraine, khiến hàng nghìn người Ukraine và người Nga thiệt mạng. Các binh sĩ Nga đã chết hoặc bị bắt làm tù binh ở Ukraine. Đây là sự can thiệp quân sự trực tiếp” – họ khẳng định.

Cuộc biểu tình mang tên "Tuần hành hòa bình", diễn ra trong bối cảnh Ukraine và phương Tây tiếp tục cáo buộc quân đội Nga hiện diện ở Ukraine, bất chấp việc Moscow nhiều lần lên tiếng bác bỏ. Cuộc biểu tình này đã được các nhà chức trách tại Moscow cho phép tiến hành.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine can thiệp