Tin mới

Sung Mỹ nửa triệu/cây, không có hàng để bán

Thứ năm, 08/10/2015, 09:55 (GMT+7)

Giống sung Mỹ chỉ mới được đưa về Việt Nam và chưa được nhân giống rộng rãi, song đã được rất nhiều người đặt mua, dù phải chờ đợi nhiều tháng.

Giống sung Mỹ chỉ mới được đưa về Việt Nam và chưa được nhân giống rộng rãi, song đã được rất nhiều người đặt mua, dù phải chờ đợi nhiều tháng.

Nhiều người tiêu dùng Việt đang ưa chuộng và lùng mua giống cây sung Mỹ. Tuy nhiên, để sở hữu được mặt hàng hot này không phải là dễ. Thường khách hàng sẽ phải đặt trước nhiều tháng mới mong mua được quả sung ngoại, kỳ lạ này.

Sung Mỹ thuộc họ dâu tầm, được trồng nhiều ở vùng khí hậu Địa Trung Hải như Ý, Tây Ban Nha, và một số vùng ở nước Úc và bang California của Mỹ.

Đứng trước nhu cầu cao của người tiêu dùng, một công ty giống cây trồng Việt Nam đã mang giống sung Mỹ về trồng thử nghiệm tại xã Đa Nghịt, huyện Lạc Dương, lâm Đồng. 

Sung Mỹ được nhân giống tại Lâm Đồng. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Tuyển – nhân viên kỹ thuật nuôi trồng, cho biết, chăm sóc sung Mỹ không tốn công sức, ít sâu bệnh. Thường chỉ sau khoảng gần 1 năm thì cây đã bắt đầu cho quả. Nhưng tại trung tâm, cây sung được chăm sóc tốt, đúng quy trình nên chỉ cần 6 tháng cây đã cho ra quả.

Đặc biệt, quả của loài cây này mọc ra từ nách lá, mỗi một nách cho một quả. Một cây sung trường thành có thể đạt năng suất trên dưới 1 tấn quả/năm. Đến nay, công ty giống cây trồng có gần 2.000 cây sung Mỹ, trong đó 600 cây đã cho thu hoạch.  

Giống cây được bán ra thị trường với giá 300.000 đến 500.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Sung Mỹ được nhận xét là loại quả đẹp, lúc non có màu xanh lục, lúc chín chuyển sang màu đỏ tươi. Quả khá nặng vì lượng thịt dày, mọng nước. Khi ăn trực tiếp, quả sung Mỹ có mùi thơm, vị thanh ngọt. Ngoài ra, quả sung Mỹ có thể chế biến thành mứt, nước giải khát,… Ngon nhất là sản phẩm sung Mỹ sấy khô, có vị ngọt lạ, tương tự vị ngọt của chà là khiến người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Vì cây sung Mỹ chỉ mới được trồng thành công ở Lâm Đồng nên hiện tại, công ty chỉ bán ra thị trường cây giống, nhằm nhân rộng khu vực trồng loại sung mới này. Giá bán cây giống dao động từ 300.000 đến 500.000 đồng/cây.

Riêng mặt hàng sung quả được nhập cho một số ít nhà hàng, siêu thị lớn ở TP.HCM, mức giá bán ra từ 150.000 đến 200.000 đồng/kg. Tuy nhiên, phải nhiều tháng sau khách hàng mới được giao hàng, vì lượng hàng không có sẵn, thời gian chờ đợi khá lâu.

Ông Trần Quốc Hùng – Giám đốc công ty giống cây trồng ở Lâm Đồng cũng cho hay, nhu cầu mua cây giống và quả sung Mỹ đang ngày càng lớn, trong khi công ty trồng không đủ hàng để bán. Trong tương lai, công ty sẽ phối hợp cùng Hội nông dân huyện Lạc Dương, Lâm Đồng để giúp nông dân đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, mở rộng diện tích phát triển loại cây trồng này. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news